Thứ Ba, 1/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 28/3/2011 21:27'(GMT+7)

Ngày hội Mottainai: Giới trẻ Hà Nội nô nức đi đổi đồ

Rất đông các bạn trẻ đã tới tham dự ngày hội Mottainai

Rất đông các bạn trẻ đã tới tham dự ngày hội Mottainai

Được biết tới như một hoạt động thương niên tổ chức 2 lần một một vào mùa Xuân và mùa Thu, ngày hội Mottainai được tổ chức lần đầu tiên cách đây 3 năm là dịp để mọi người có thể trao đổi những vật phẩm cũ vẫn còn hữu ích của mình trao đổi với người khác.

Mottainai trong Tiếng Nhật có nghĩa là “Tiếc quá! Thật lãng phí” thể hiện cảm giác tiếc nuối trong các hành động lãng phí. Người Nhật được biết tới với nhiều đức tính tốt đẹp trong đó có đức tính tiết kiệm của mình. Ở các nước phát triển như Nhật Bản, những ngày hội như Mottainai như thế này được người dân rất quan tâm hưởng ứng.

Hàng tuần, tại các công viên đều có hàng trăm các gia đình tham gia trưng bày và hàng nghìn người tham quam các gian hàng của Mottainai. Điều đó cho thấy sức hút cộng đồng của hoạt đồng này.

Trong buổi sáng 27/3 đã có rất đông các bạn trẻ có mặt tại đây tham quan, trao đổi các vật phẩm cũ không dùng nữa của mình  lấy các vật phẩm mới hơn. Các gian hàng được mang tới đây như quần áo cũ, sách, tạp chí, các đồ dung học tập…đã được nhiều bạn trẻ nhiệt tình hưởng ứng. Nhiều bạn trẻ tỏ ra hoan hỉ ra về với vật phẩm mình trao đổi được trên tay. Bạn N.T Thúy, Láng Hạ chia sẻ: “Chỉ trong một buổi sáng nhưng mình đã trao đổi được một số vật phẩm mà mình thích bằng chính những đồ cũ mà mình không còn sử dụng nữa. Vất đi thì lại phí nên mình mang tới đây cho mọi người.”

Ngoài ra, những vật phẩm còn lại sau ngày hội sẽ được mang đi quyên góp cho những người nghèo, những đồng bào bão lụt, thiên tai mà đang cần được sự giúp đỡ. Càng ý nghĩa hơn khi hoạt động lần này gắn với việc ủng hộ, sẻ chia cùng với Nhật Bản trước thảm họa động đất sóng thần hôm 11/3 vừa qua. Với khẩu hiêu “Pray for Japan”, những người góp mặt tại ngày hội Mottainai có thể trải lòng và ủng hộ các bạn Nhật Bản bằng những lời nhắn nhủ nhỏ cũng như quyên góp tiền ủng hộ.

Đến với ngày hội là các gian hàng của các phường, Láng Hà, Khương Trung, trường Amsterdam….Ngoài ra còn có các gian hàng dạy cách làm giấy gói Furushiki, Origami…do chính các bạn người Nhật hướng dẫn.

Một số hình ảnh tại ngày hội

 

Sách cũng là vật dụng được nhiều bạn thích trao đổi



 Quyên góp cho Nhật Bản


    Tuấn Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất