Thứ Sáu, 20/9/2024
Giới thiệu tác phẩm
Thứ Sáu, 13/6/2014 19:16'(GMT+7)

Nghệ sĩ TP. Hồ Chí Minh hướng về biển, đảo quê hương

Trích đoạn cải lương Trần Quốc Toản ra quân.

Trích đoạn cải lương Trần Quốc Toản ra quân.

Chương trình nghệ thuật ý nghĩa

Vào đầu tháng 6, chương trình “Nghệ sĩ TPHCM hướng về biển đảo quê hương” do Hội Sân khấu TPHCM tổ chức quy tụ gần 200 nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên, đạo diễn… tham gia. Dù đây là chương trình được khởi xướng, thời gian chuẩn bị, tập luyện, dàn dựng chưa đến 2 tuần, nhưng ê kíp thực hiện chương trình gồm tác giả Lê Duy Hạnh, NSƯT - đạo diễn Hoa Hạ, các đạo diễn Mỹ Phượng, Lê Nguyên Đạt, Trung Thảo, Kỳ Phương, tác giả Hoàng Song Việt, Hồng Phượng, Phạm Tân, NSƯT Mỹ Uyên… đã nhanh chóng nhận được sự phản hồi tham gia rất tích cực của giới nghệ sĩ. Khi chương trình công diễn, khán phòng Nhà Văn hóa Thanh niên chật kín khán giả.

Tình yêu quê hương, yêu Tổ quốc của mỗi nghệ sĩ, khán giả lên đến cao trào khi các trích đoạn cải lương Tiếng trống Mê Linh, Câu thơ yên ngựa, Thái hậu Dương Vân Nga, Chiếc áo thiên nga, Trần Quốc Toản ra quân, cùng những bài hát ngợi ca trang sử hào hùng dân tộc như: Lý Thường Kiệt, Tổ quốc gọi tên mình, Nối bước tiền nhân, Tiếng gọi non sông, Rạng rỡ Việt Nam… được các nghệ sĩ trình diễn. Chương trình này được HTV9 phát sóng lại vào lúc 9 giờ 10 ngày 13-6.

Ngay tối nay 13/6, chương trình “Trường Sa vẫn mãi trong tim” sẽ diễn ra tại Nhà hát Bến Thành, tiếp tục biểu diễn các trích đoạn cải lương lịch sử: Thái hậu Dương Vân Nga, Tiếng trống Mê Linh, Câu thơ yên ngựa, Má hồng soi kiếm bạc và những bài ca cổ ngợi ca tình yêu đất nước. Chương trình này được hình thành từ ý tưởng của nghệ sĩ trẻ Thy Trang, đã nhận được sự nhiệt tình tham gia của hơn 70 nghệ sĩ: NSND Bạch Tuyết, NSƯT Vũ Linh, NSƯT Phượng Loan, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Trọng Phúc, NSƯT Quế Trân, NSƯT Hữu Quốc, NS Vũ Luân, Tú Sương, Trinh Trinh, Vân Hà, Chí Linh, Lê Tứ, Hà Như, Điền Trung, Thanh Thảo…

Đến sáng 15/6, tại Nhà hát Thành phố, Hội Âm nhạc TPHCM thực hiện chương trình ca nhạc đặc biệt “Tổ quốc trên biển Đông” với sự góp mặt của 100 nghệ sĩ, trong đó có NSND Trần Hiếu, các NSƯT: Thanh Đính, Măng Thị Hội, Hồng Vân, Quỳnh Liên, Thanh Ánh, Ánh Tuyết, Thế Hiển, Hoàng Điệp, Thanh Thúy… sẽ cùng biểu diễn các tác phẩm: Tiếng gọi non sông, Lướt sóng ra khơi, Trường Sa ca, Biển đảo quê hương, Cờ Tổ quốc trên biển Đông, Tổ quốc gọi tên mình, Khúc quân ca Trường Sa… Chương trình được thực hiện với ý nghĩa bày tỏ tấm lòng của các nhạc sĩ, ca sĩ, nghệ sĩ thuộc Hội Âm nhạc TPHCM dành tặng lực lượng cảnh sát biển, lực lượng kiểm ngư và các chiến sĩ nơi đảo xa.

Tại chương trình, Hội Âm nhạc TPHCM sẽ vận động sự ủng hộ về vật chất từ tất cả các nhạc sĩ, nghệ sĩ, ca sĩ, các doanh nghiệp và khán giả tham gia chương trình, gửi tặng lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư và các chiến sĩ nơi đảo xa.
 
Vạn tấm lòng hướng về biển Đông

Tất cả các nhạc sĩ, nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên… tham gia các chương trình nghệ thuật trên đều không nhận thù lao, đồng thời thể hiện niềm mong muốn được góp chút tâm sức và vật chất để ủng hộ Quỹ Vì Trường Sa thân yêu, vì tuyến đầu Tổ quốc. Các buổi tập luyện, thu âm, ráp nối các tiết mục… đã diễn ra trong không khí hồ hởi, đầy nhiệt huyết.

NSƯT Mỹ Uyên khẳng định: “Không chỉ riêng tôi mà tất cả công dân Việt Nam luôn mong muốn bảo vệ và giữ gìn quê hương đất nước. Hơn tháng qua, tình hình biển Đông gây nhiều bức xúc cho người dân Việt Nam, trong đó có tôi và các anh chị em nghệ sĩ. Nghệ sĩ chúng tôi không như các anh chiến sĩ, kiểm ngư, cảnh sát biển đang canh giữ ngoài biển đảo, thế nên chúng tôi thể hiện tình yêu nước và mong muốn hòa bình, gìn giữ đất nước bằng việc tham gia các chương trình biểu diễn nghệ thuật và kêu gọi mọi người cùng đóng góp chút tấm lòng, cùng hướng về biển đảo với những lời gửi gắm chân tình: mong các chiến sĩ hãy vững vàng niềm tin, quyết tâm gìn giữ biên giới Tổ quốc”.
 
NSƯT Quỳnh Liên cho biết: “Tôi và anh em nghệ sĩ đều hết sức tự hào khi được tham gia chương trình Tổ quốc trên biển Đông, được góp lời ca tiếng hát gửi đến các chiến sĩ nơi biển đảo xa xôi. Mỗi khi cất lên tiếng hát, các bài hát đã truyền thêm ngọn lửa yêu nước cho anh em nghệ sĩ chúng tôi. Đặc biệt, trong chương trình có tiết mục hợp ca ba thế hệ Tổ quốc gọi tên mìnhBài ca Hồ Chí Minh quy tụ tất cả anh chị em nghệ sĩ cùng tham gia biểu diễn, sẽ rất sôi động, rừng rực khí thế”./.

(SGGP)


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất