Thứ Tư, 2/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Sáu, 10/8/2012 22:57'(GMT+7)

Nghĩa cử cao đẹp của chiến sĩ Công an Nhân dân

Thiếu úy Trần Huy Tuấn trao trả túi xách cho chị Đào Thị Hậu.

Thiếu úy Trần Huy Tuấn trao trả túi xách cho chị Đào Thị Hậu.

Anh Tuấn vẫn còn nhớ như in, tối 28/7, đang đi dạo cùng bạn gái trên đoạn đường đối diện Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu, thì một phụ nữ điều khiển xe máy đánh rơi một chiếc túi xách. Người chiến sỹ 25 tuổi này gọi theo nhưng chiếc xe vẫn lao đi. Sau một lúc suy nghĩ, anh quyết định mở chiếc túi ra xem, bên trong là một số tiền khá lớn, lên đến 9.800.000 đồng cùng vài đồng tiền Trung Quốc và một số giấy tờ khác.

“Đây không phải là tài sản của mình, người nào mất số tiền lớn như vậy chắc cũng buồn lắm, nên tôi quyết định báo cáo với đơn vị” – anh Tuấn bộc bạch. Ngay sáng sớm hôm sau, anh Tuấn mang túi xách và toàn bộ tài sản bên trong lên báo cáo với lãnh đạo đơn vị và đề nghị cơ quan tìm người mất đồ để trả lại.

Đến ngày 2/8, một phụ nữ tên Hậu, ở huyện Phong Thổ, Lai Châu, làm nghề may đo và bán quần áo đã lên cơ quan điều tra để trình báo việc bị rơi túi xách, trong đó có tiền mặt và một số giấy tờ khác. Qua xác minh lời khai hoàn toàn chính xác với số tài sản và tư trang trong túi anh Tuấn nhặt được. Ngày 10/8, trước sự chứng kiến của cơ quan Công an, chị Hậu đã nhận lại toàn bộ số tài sản trên.

Chị Hậu chia sẻ: “Tôi đã nghĩ không bao giờ có cơ hội nhận lại tài sản của mình nữa. Số tiền ấy thực sự có giá trị lớn đối với tôi. Nếu gặp người bình thường thì sẽ không có hy vọng, may mắn đó lại là một chiến sỹ công an.”

Cảm phục trước tấm lòng cao quý đó của người chiến sỹ công an, chị Hậu có ý “cảm ơn” một chút nhưng anh nhất quyết từ chối. “Cuộc sống với tôi cái gì không phải của mình thì thôi, thật thà mới là điều đáng quý ở con người, vinh dự lớn nhất là được phục vụ trong lực lượng công an nhân dân” - anh Tuấn tâm sự.

Với nghĩa cử cao đẹp của mình, Thiếu úy Trần Huy Tuấn đã vinh dự được nhận giấy khen của Công an tỉnh Lai Châu vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Công an nhân dân học tập 6 điều Bác Hồ dạy”.

Thiếu tướng Trần Duân, Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu nhận xét: Trong điều kiện kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn, mà vẫn còn những nghĩa cử cao đẹp, không đánh mất đi sự thật thà, ngay thẳng của mình. Thiếu úy Tuấn xứng đáng là một chiến sỹ tiêu biểu trong thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, một hành động “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”./.

TTXVN 


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất