Thứ Bảy, 12/10/2024
Đời sống
Thứ Năm, 31/12/2009 8:20'(GMT+7)

Người Hà Nội thất vọng vì không được dự lễ hội hoa

22h, sau khi ban tổ chức thông báo chỉ mở cửa lễ hội cho người dân từ sáng 31/12, rất nhiều người vẫn cố nán lại hy vọng được vào xem. Ảnh: Nguyễn Hưng.

22h, sau khi ban tổ chức thông báo chỉ mở cửa lễ hội cho người dân từ sáng 31/12, rất nhiều người vẫn cố nán lại hy vọng được vào xem. Ảnh: Nguyễn Hưng.

Từ chập tối, người dân từ khắp nơi đã đổ về Hồ Gươm và phố Đinh Tiên Hoàng, địa điểm tổ chức lễ hội hoa Hà Nội. Các tuyến phố quan khu vực này dù cấm ôtô, xe máy vẫn đông nghẹt người. Hàng trăm cảnh sát chốt dày đặc sau hàng rào an ninh, kiểm soát chặt chẽ người ra vào.

Có mặt ở đầu phố Đinh Tiên Hoàng từ 7h tối, Phương Nga và bạn trai (đều là sinh viên ĐH Ngoại thương) đều mặc rất đẹp, chuẩn bị sẵn máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đầu tiên của lễ hội. Cạnh đó, bác Hòa (phố Hàng Bài) cũng dắt bộ 2 đứa cháu sinh đôi tới.

Xung quanh, hàng trăm người khác đứng chen chúc, háo hức chờ được vào xem. Dòng người đổ về mỗi lúc một đông.

Tuy nhiên, sau nhiều giờ đồng hồ kiên nhẫn, Phương Nga, bác Hòa và hàng nghìn người khác đành thất vọng ra về khi ban tổ chức liên tục phát loa thông báo chỉ mở cửa cho người dân từ sáng 31/12.

Theo Phương Nga, vốn đam mê hoa nên cô đọc rất nhiều tin tức về lễ hội. Song, không có bất kỳ thông báo nào về việc người dân chỉ được vào xem sau đêm khai mạc. "Đến gần 10h đêm, ban tổ chức mới đọc thông báo, yêu cầu mọi người ra về", cô gái cho biết.

Giọng nói không giấu vẻ bực bội, bạn trai của Nga cho rằng, nếu ban tổ chức lo sợ không kiểm soát được số đông thì nên có thông báo chính thức từ sớm chứ không nên đợi tận khuya. "Em nghĩ việc người dân đổ đến xem đông như tối nay không có gì là khó lường cả, ngay từ khi chưa khai mạc, rất nhiều người đã muốn vào xem", nam sinh viên này nói.

Đến 10h30, nhiều bạn trẻ tiếc công đi xa vẫn cố nén đợi, hy vọng được vượt qua hàng rào vào bên trong lễ hội. Bên cạnh những người rời đi, dòng người đổ về vẫn chưa dứt, các bãi gửi xe liên tục đón thêm khách...

Khách mời hoặc những người lọt qua vòng kiểm soát chiêm ngưỡng các tác phẩm dưới dự bảo vệ gắt gao của vệ sĩ, cảnh sát. Ảnh: Nguyễn Hưng.

Theo ghi nhận của VnExpress.net, Ban tổ chức đã không có phương án rõ ràng cho việc tham quan của người dân trong đêm 30/12. Năm ngoái, người dân được vào ngay trong đêm khai mạc. Ngoài một số ít lọt qua được kiểm soát, hàng nghìn người mất công chờ đợi ngoài hàng rào tối 30/12 nhưng cuối cùng không được vào.

Theo các vệ sĩ của công ty bảo vệ Trường Sơn, Ban tổ chức dự tính sẽ mở cửa sau buổi lễ khai mạc. Tuy nhiên, lượng người đổ về khu vực Hồ Gươm trong đêm mỗi lúc một đông khiến khuôn viên lễ hội trở nên quá nhỏ bé. Chỉ vài trăm người có mặt trong khuôn viên vốn đã mở rộng hơn rất nhiều so với năm ngoái những vệ sĩ này vẫn khá vất vả khi liên tục phải nhắc nhở mọi người giữ ý thức. Chưa kể tại đây cũng có số đông cảnh sát và tình nguyện viên thường trực.

Tới gần 10h, loa phóng thanh của Ban tổ chức phát thông báo yêu cầu mọi người giải tán, lễ hội hoa sẽ mở cửa cho người dân từ 8h sáng 31/12.

Hình ảnh không đẹp ngay bên ngoài khuôn viên lễ hội trong đêm khai mạc: rất nhiều người giày xéo lên các luống hoa cạnh Hồ Gươm. Ảnh: Việt Hùng.

Trong khi đó, do người dân tập trung đông tại các điểm chốt giao với đường Đinh Tiên Hoàng, những luống hoa trên vỉa hè ngoài khuôn viên lễ hội bị giẫm tan nát. Đám đông chen lấn, xô đẩy trước hàng rào an ninh đã giẫm lên những luống hoa để tìm lối đi. Ở ngoài khuôn viên lễ hội, hầu như không có người bảo vệ những luống hoa này.

  VnExpress

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất