Thứ Bảy, 12/10/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 27/12/2009 16:42'(GMT+7)

Nhiều dự án ở Hà Nội vi phạm quy định đào đường

Điển hình là dự án chỉnh trang đường Nghi Tàm, đường Phan Đình Phùng và đường Hoàng Diệu không có giấy phép đào đường, đào hè; phần hạ ngầm trên tuyến Kim Mã-Nguyễn Thái Học, đoạn từ Voi Phục đến Nguyễn Chí Thanh thi công không đúng với giấy phép được cấp.

Một số dự án khác của các ban quản lý dự án thuộc các quận, nhất là quận Hai Bà Trưng trên các tuyến phố Trần Bình Trọng, Yết Kiêu, Lò Đúc, Trương Định… cũng không xin phép đào hè, đường.

Theo quy định của thành phố các đơn vị chỉ được thi công từ 22 giờ hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau nhưng một số công trình vẫn thi công ban ngày, để nguyên vật liệu ngổn ngang, cản trở giao thông như các công trình lát hè của các ban quản lý dự án quận Hoàn Kiếm, hạ tầng đô thị (Sở Xây dựng), Công ty truyền dẫn Viettel…

Một số công trình chất lượng hoàn trả chưa cao như hè xung quanh hồ Gươm, đoạn Voi Phục-Nguyễn Chí Thanh…

Cùng với xử lý các vi phạm, thanh tra Sở Giao thông Vận tải đã có văn bản gửi chủ đầu tư và các nhà thầu thi công dự án hạ ngầm, cải tạo, chỉnh trang đô thị, yêu cầu phải có biện pháp bảo đảm an toàn trong quá trình thi công, đồng thời có biện pháp thu dọn nguyên, vật liệu đến nơi quy định.

Nhà thầu thi công đến đâu vận chuyển nguyên vật liệu đến đó, nghiêm cấm tập kết vật liệu bừa bãi trong phạm vi công trình; thi công xong phải hoàn trả theo đúng nguyên trạng của đường và hè.

Thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra việc thi công trên các tuyến đường và sẽ có biện pháp xử lý triệt để các hiện tượng thi công không có giấy phép, sai phép hoặc thi công không bảo đảm chất lượng, vệ sinh môi trường./.

(Theo: Vietnam+)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất