Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 16/8/2012 21:24'(GMT+7)

Người nữ báo cáo viên và tấm lòng với Bác

Trong quá trình triển khai thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trên địa bàn huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) suốt 5 năm qua, tại các hội nghị do Huyện uỷ, UBND huyện tổ chức, có một nữ báo cáo viên thường xuyên xuất hiện tại các buổi truyền đạt chủ đề cho cán bộ, đồng bào các dân tộc, được đông đảo thành viên tham dự nồng nhiệt chờ đợi, chào đón – đó là đồng chí Nguyễn Thị Lan Hương.

Trước khi giữ chức vụ Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện và nay là Uỷ viên Thường vụ - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, kiêm Trưởng Ban giúp việc về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chị Lan Hương vốn là một nhà giáo, với tác phong mô phạm, lời nói dịu dàng, đúng mực.
 
Với mong muốn mọi người, mọi nhà đều hiểu được tấm gương ngời sáng đạo đức cách mạng, thấm đậm nhân văn cao cả của Bác, trước mỗi buổi báo cáo, ngoài tài liệu chủ lực do cơ quan Tuyên giáo Trung ương biên soạn, chị thường dày công tìm hiểu, nghiên cứu các tư liệu lịch sử liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp của Bác để bổ túc kiến thức, lồng ghép linh hoạt vào bài giảng. Bên cạnh đó, chị còn đồng thời sắp xếp bố cục khoa học, phù hợp từng đối tượng nhằm làm cho chương trình thêm sinh động, đi sâu vào lòng người nghe. Một số dụng cụ, phương pháp trợ giảng mới, làm cho bài báo cáo thêm sinh động cũng được chị áp dụng và phát huy hiệu quả.

Điều đáng quý ở người nữ báo cáo viên này là sự tận tâm tận tuỵ với công việc, cháy bỏng khát vọng làm sao bà con mọi thành phần, mọi lứa tuổi sau khi tiếp thu, học tập từng chuyên đề cụ thể, biến nhận thức thành hành động thực tiễn, một lòng một dạ làm theo gương Bác, quyết tâm thực hiện thắng lợi Di chúc thiêng liêng của Người. 

Ở độ tuổi trung niên tràn đầy nhiệt huyết và tấm lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với Bác Hồ, nữ báo cáo viên Lan Hương đã và đang tiếp tục mang đến khắp các bản làng, ngõ xóm ở huyện Đức Trọng nhiều thông tin bổ ích, quý báu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng cũng như tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

NGUYỄN TIẾN ĐẠT

(Giám đốc BHXH huyện Đức Trọng, Lâm Đồng)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất