Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 12/8/2012 23:16'(GMT+7)

Tạo chuyển biến từ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Nhờ "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", hiện xã Ia Dom có nhiều đổi thay. Trước hết, hệ thống chính trị cơ sở luôn được tăng cường, củng cố, từ chỗ có 9 chi bộ với 76 đảng viên (có 1 thôn "trắng" đảng viên) nay đã phát triển thành 12 chi bộ với 124 đảng viên, xóa thôn làng "trắng" về đảng viên và tổ chức cơ sở Đảng, vươn lên trở thành Đảng bộ "trong sạch vững mạnh" tiêu biểu. Mỗi cán bộ, đảng viên từ xã đến từng buôn làng luôn quán triệt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hàng năm, Đảng bộ xã tổ chức từ 2 - 3 lớp học dành cho cán bộ, đảng viên với các chuyên đề "Thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu"; "Nâng cao ý thức, trách nhiệm, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân"; "Xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch vững mạnh là đạo đức, là văn minh"...Học tập phải gắn liền với việc làm thực tế của mỗi cán bộ, đảng viên, từ những việc làm nhỏ nhất cho đến việc lãnh đạo, chỉ đạo các phong trào có lợi ích cho nước, cho dân.

Việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" cũng đã được triển khai có chất lượng đến tận người dân ở các buôn làng dân tộc trong xã. Trong các buổi họp làng, các buổi sinh hoạt các đoàn thể đều được triển khai lồng ghép học tập các chuyên đề về tư tưởng Hồ Chí Minh đến với bà con. Tính trong 5 năm qua, Đảng bộ xã Ia Dom đã tổ chức tuyên truyền được 85 buổi với gần 3.600 lượt người tham gia. Nhận thức của bà con ngày càng được nâng cao rõ rệt, bà con mạnh dạn tham gia góp ý một cách thẳng thắn về chủ trương phát triển kinh tế - xã hội của xã, đồng thời tích cực trong lao động sản xuất xây dựng cuộc sống ấm no ở từng buôn làng. Xã đã chỉ đạo và vận động bà con thành lập được Hợp tác xã nông - lâm - công nghiệp, thương mại và dịch vụ, vận động xã viên đóng góp 750 triệu đồng xây dựng chợ Ia Dom và hoạt động có hiệu quả; vận động bà con đóng góp hơn 1 tỷ đồng để làm 2,7km đường giao thông nông thôn láng nhựa cứng, đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi như trường học, trạm xá theo phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm. Về quốc phòng an ninh, bà con đã xây dựng được các buôn làng văn hóa và yên bình, không để xảy ra tình trạng gây rối trật tự cũng như không vượt biên trái phép.

Xã Ia Dom có 10 buôn làng với hơn 5.000 dân, trong đó phần lớn là người dân tộc J'rai. Đời sống của bà con ngày càng được nâng cao thông qua các phong trào thi đua năng suất và thiết thực, nhất là việc chuyển dịch có hiệu quả về cơ cấu cây trồng - vật nuôi trên cơ sở chuyển dần phương thức "phát - đốt - chọc - tỉa" sang làm lúa nước 2 vụ, trồng các loại cây kinh tế như cao su, cà phê...Hộ nghèo trong xã giảm xuống còn 17% (theo tiêu chí mới), đồng thời Ia Dom đang tiến dần đến đơn vị điểm của huyện Đức Cơ về mô hình xây dựng nông thôn mới và hiện đạt 6/19 tiêu chí cơ bản.

Ông Nguyễn Hữu Thân - nguyên Bí thư Đảng ủy xã Ia Dom (thời kỳ 2007 - 2011) và nay là Phó Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Đức Cơ chia sẻ một số kinh nghiệm về việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" ở một địa bàn vùng biên giới với phần đông là người dân tộc thiểu số: Ngoài việc học tập nghiêm túc, cán bộ, đảng viên phải gương mẫu mọi lúc, mọi nơi; từ việc sinh hoạt chi bộ cho đến việc tham gia họp dân, tạo nên sự gắn bó mật thiết trong cộng đồng để xây dựng phong trào. Cán bộ, đảng viên phải cùng với nhân dân trực tiếp tham gia trong những "việc mới, việc khó" như vận động bà con không xâm canh trong khu vực biên giới, hiến đất xây dựng chợ, làm đường giao thông nông thôn...Khi xảy ra vụ việc "nóng" thì cán bộ, đảng viên phải đến tận nơi, chỉ đạo trực tiếp và có phương pháp giải quyết đúng nguyên tắc và dứt điểm, không để mất niềm tin trong nhân dân./.

Văn Thông - TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất