Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 6/1/2011 14:30'(GMT+7)

Nguyện làm cầu nối giữa lòng dân với ý Đảng

Là người con của xã cù lao Long Sơn, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang, chị Dung từng là giáo viên đứng lớp, Hiệu trưởng trường PTCS “B” Long Sơn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Tân, Thường vụ Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy xã Long Sơn,... Năm 1995, chị được điều động về giữ chức vụ Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, kiêm Giám đốc Trung tâm Thông tin Tư tưởng tỉnh An Giang (là Tỉnh ủy viên khóa 6, khóa 7 và khóa 8). Năm 2002 chị lại được bổ kiêm nhiệm là Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang - Quốc hội khóa XI; Đến năm 2007 chính thức là đại biểu chuyên trách tỉnh An Giang và là thành viên Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội khóa XII cho đến nay. Qua nhiều lĩnh vực công tác chị cho biết, làm ĐBQH chuyên trách đòi hỏi phải chủ động, năng động trong công việc, khi bắt tay vào công việc phải quyết tâm theo đuổi đến khi hoàn thành. Để hoàn thành nhiệm vụ như mong muốn chị đã sắp xếp thời gian tranh thủ theo đuổi và hoàn tất thêm chương trình Đại học Luật để bổ sung kiến thức cho công việc.

Vì các thành viên của Đoàn đều kiêm nhiệm nên công việc đều do chị sắp xếp, từ lịch tiếp xúc cử tri, tổ chức khảo sát của Đoàn mỗi năm trên 100 cuộc, thu thập gần 1.000 ý kiến. Năm 2010 chị còn chủ động đổi mới phương thức tiếp xúc cử tri theo chuyên đề về những bức xúc của nhân dân, tiếp xúc trực tiếp và bằng văn bản…Chưa an tâm chị còn tranh thủ gặp gỡ riêng từng nhóm, cá nhân có liên quan để thu thập thông tin nhiều chiều, bởi bằng con đường chính thống tiếp xúc đại trà sẽ không nắm bắt hết những vướng mắc, kiến nghị chính đáng của cử tri. Qua đó chị đã chia sẻ, giải thích và truyền tải những chủ trương, chính sách của Đảng , Nhà nước cho cử tri, tạo đoàn kết hài hòa giữa các giới có liên quan và có nhiều kiến nghị đúng đắn với Quốc hội. Chị vui nhất là trong thời gian qua có nhiều quyết sách đã được chỉnh đổi, bổ sung từ kiến nghị của Đoàn ĐBQH tỉnh An Giang và của bản thân chị, như việc xóa bỏ tạm dừng xuất khẩu gạo; chính sách cho giáo viên mầm non còn bất cập bỏ quên nay đã được chỉnh đổi ghi nhận đưa vào Nghị quyết...đúng theo nguyện vọng thiết thực của cử tri.


Từ những trăn trở, vì trách nhiệm mà người dân tin tưởng gửi gắm cho đại biểu Quốc hội, mà chị đã làm việc hết mình. Chị cho biết, công việc rất bận rộn, phần lớn thời gian dành cho hội họp, tiếp xúc cử tri, giám sát, giải quyết hàng năm trên 500 đơn khiếu nại của công dân trong tổng số gần 1.500 đơn Đoàn ĐBQH An Giang đã nhận, nên phải tranh thủ làm việc trong và ngoài giờ, giải quyết qua mạng, nhất là đơn khiếu nại, tố cáo. Với tinh thần đầy trách nhiệm vừa phụ trách công việc tại địa phương vừa tham gia công tác đối ngoại của Quốc hội nhưng năm nào chị cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được tặng thưởng nhiều bằng khen của Trung ương và địa phương.

Theo chị Lê Thị Dung, Quốc hội là nơi để tâm sự, mong muốn của người dân gửi gắm cho đại biểu rất nhiều, để làm tốt công việc của một đại biểu tại địa phương, Quốc hội cần đổi mới tổ chức, xác định vị trí pháp lý của Phó Trưởng đoàn, giảm đại biểu kiêm nhiệm, tăng nhiều chuyên trách và tái cử kế thừa… Có như vậy, những đại biểu của nhân dân mới chuyên sâu, đủ năng lực, bản lĩnh gánh vác trọng trách mà nhân dân giao phó, vì hiện nay quyền dân chủ của người dân ngày càng mở rộng, thì áp lực cho đại biểu Quốc hội ngày càng cao./.

TTX

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất