Thứ Bảy, 27/7/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Tư, 11/4/2018 11:11'(GMT+7)

Nhiều cách làm hay, sáng tạo cần nhân rộng

Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Thị Phương Hoa - Vụ trưởng Vụ Lý luận chính trị, Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Thạch Văn Chung - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Tạ Huy Cần - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Lạng Giang; một số đồng chí cán bộ của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Ban Tuyên giáo Huyện ủy Lạng Giang; một số đồng chí bí thư đảng ủy xã, thị trấn, bí thư chi bộ  tiêu biểu của huyện trong học tập và làm theo Bác.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Lạng Giang báo cáo những kết quả nổi bật trong triển khai học tập và là theo Bác theo Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị trên địa bàn huyện. Đặc biệt, các đại biểu đã được nghe những chia sẻ rất tâm huyết, sâu sắc của các đồng chí bí thư chi, đảng bộ về những cách làm cụ thể tại địa phương, đơn vị; nghe những khó khăn, vướng mắc, những băn khoăn từ cơ sở.

Qua khảo sát, Đoàn công tác đánh giá Lạng Giang là một trong những đơn vị tiêu biểu của Đảng bộ tỉnh Bắc Giang trong triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Việc học tập và làm theo Bác được thực hiện nghiêm túc, bài bản; được chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể, sát sao từ huyện đến cơ sở. Qua đó, đã làm chuyển biến về nhận thức và hành động, nâng cao tính tự giác, gương mẫu trong mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt, người đứng đầu. Trong quá trình triển khai thực hiện đã xuất hiện ngày càng nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả; có ngày càng nhiều việc làm và hành động thiết thực, ý nghĩa; xuất hiện nhiều điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực. Nhiều cán bộ chủ chốt từ huyện đến cơ sở đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong nêu gương, đi đầu trong học tập và làm theo Bác, tác phong công tác gần dân, sát dân, làm việc khoa học, được nhân dân đồng tình ủng hộ... Việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW đã góp phần giải quyết có hiệu quả nhiều vụ việc nổi cộm, phức tạp về môi trường, đất đai... đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng các cấp trên địa bàn huyện

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: một số cấp ủy còn lúng túng trong chỉ đạo, triển khai; việc đăng nội dung tập trung chỉ đạo giải quyết của một số tập thể chưa rõ, việc làm theo của cá nhân ở một số đơn vị chưa chưa cụ thể; công tác tuyên truyền, giáo dục chưa thật sự phong phú, phù hợp...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Phương Hoa - Vụ trưởng Vụ Lý luận chính trị, Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao những kết quả đạt được của Đảng bộ huyện Lạng Giang. Đồng chí nhấn mạnh: nhiều chi bộ, đảng bộ trên địa bàn huyện đã có cách làm sáng tạo, đưa việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành công việc tự giác, thường xuyên; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Đồng chí Vụ trưởng cũng chia sẻ những kinh nghiệm hay của các tỉnh bạn để huyện Lạng Giang nói riêng và tỉnh Bắc Giang nói chung tham khảo, vận dụng để có được những cách làm sáng tạo, hiệu quả hơn trong triển khai Chỉ thị 05- CT/TW trong thời gian tới./.

Hoàng Chung
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Giang

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất