Thứ Hai, 23/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Tư, 12/9/2012 22:30'(GMT+7)

Nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập ngành xuất bản- in- phát hành sách Việt Nam

Ông Chu Văn Hòa, Cục trưởng Cục Xuất bản (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết: các hoạt động này nhằm đẩy mạnh tuyên truyền những thành tựu của ngành; giới thiệu, tôn vinh những tập thể, cá nhân tiêu biểu của đơn vị và của toàn ngành; phát động phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh, cải tiến, ứng dụng công nghệ mới trong hoạt động xuất bản - in- phát hành sách.

Điểm nhấn của các hoạt động này lễ kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Xuất bản- In- Phát hành sách Việt Nam diễn ra vào lúc 8h30 ngày 18/9, tại Nhà hát lớn Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.

Triển lãm- Hội chợ Sách quốc tế Việt Nam lần thứ 4 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ triển lãm VN trong các ngày từ 17 đến 21/9 thực sự là ngày hội của văn hóa đọc và những người làm công tác xuất bản- in- phát hành. Triển lãm- Hội chợ sách lần nhằm tôn vinh hoạt động xuất bản, in, phát hành và khẳng định bước phát triển của ngành trong 60 năm qua. Triển lãm chia thành hai khu: khu thứ nhất giới thiệu thành tựu của ngành xuất bản thông qua những xuất bản phẩm và các hiện vật, truyền thống của ngành. Ngoài khu trung tâm sẽ có 160 gian hàng của tất cả các đơn vị tham gia và bày bán các sản phẩm. Ngoài hoạt động chính là hội chợ, Triển lãm năm nay còn có một số hoạt động khác như: hội thảo, giao lưu gặp gỡ giữa các tác giả, các nhà xuất bản với bạn đọc, giao dịch bản quyền, giao lưu văn hóa - văn nghệ... Đây là cơ hội để các đơn vị giao lưu, hợp tác, giao lưu, đồng thời là cơ hội bạn đọc tiếp cận với nhiều sản phẩm sách của nhiều nước trên thế giới

Chào mừng 60 năm thành lập ngành xuất bản- in- phát hành sách VN, các đơn vị trong ngành còn có nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Trong thời gian từ tháng 3-tháng 9, "Chương trình xuất bản sách chào mừng 60 năm" đã được triển khai, với sự tham gia của 64 nhà xuất bản. Các nhà xuất bản lựa chọn những cuốn sách có giá trị đã được xuất bản hoặc tổ chức bản thảo mới để đầu tư xuất bản, với mục đích hình thành một tủ sách trọng tâm kỷ niệm 60 năm thành lập ngành. Tủ sách này sẽ được trưng bày, giới thiệu tại Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế - Việt Nam lần thứ IV.

"Tháng phát hành sách chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Xuất bản - In - Phát hành sách Việt Nam" cũng được tổ chức từ ngày 10/9 đến 10/10. Đây là dịp để ngành Xuất bản - In - Phát hành sách tri ân với bạn đọc đã đồng hành với sự phát triển của ngành; khuyến mại trừ phí phát hành cho bạn đọc tại các điểm bán sách. Các đơn vị trong ngành còn tổ chức trao tặng tủ sách cho các đồn biên phòng, các đơn vị bộ đội bảo vệ chủ quyền tại Hoàng Sa, Trường Sa...

Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học "Văn hóa đọc và ngày đọc sách Việt Nam" dự kiến vào tháng 10/2012.

- Mai Hồng -

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất