Thứ Hai, 23/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Sáu, 7/9/2012 10:52'(GMT+7)

Việt-Pháp đẩy mạnh hợp tác thông tin, truyền thông

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son trả lời phỏng vấn. (Ảnh: Nguyễn Tuyên)

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son trả lời phỏng vấn. (Ảnh: Nguyễn Tuyên)

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và đoàn đã hội đàm với bà Bộ trưởng Fleur Pellerin, phụ trách các doanh nghiệp vừa và nhỏ, sáng tạo và kinh tế số.

Hai bên đã trao đổi và bàn các biện pháp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực thông tin, truyền thông và xuất bản báo chí nhằm nâng cao nghiệp vụ quản lý báo chí và xuất bản.

Hai bên đã thống nhất phối hợp thông tin tuyên truyền trong năm 2013-2014, năm giao lưu kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Pháp-Việt Nam, tiến tới xúc tiến việc nâng cấp quan hệ hai nước lên quan hệ đối tác chiến lược.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Pháp, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết đoàn còn có buổi làm việc với bà Aurélie Filippeti, Bộ trưởng Văn hóa và truyền thông Pháp, với nội dung tăng cường quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và Pháp góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp của hai nước đã có trong suốt 40 năm qua.

Phía Việt Nam đã tiến hành trao đổi, học tập kinh nghiệm của Pháp trong quản lý viễn thông, tái cơ cấu các doanh nghiệp viễn thông và tổ chức mạng lưới hoạt động thông tin, truyền thông, phát thanh và truyền hình cũng như xuất bản xuất bản điện tử.

Theo Bộ trưởng, những kinh nghiệm này sẽ được nghiên cứu, tham khảo và bổ sung vào luật xuất bản điện tử dự kiến sẽ trình Quốc hội vào tháng Mười tới.

Trong lĩnh vực phát thanh truyền hình, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son có buổi làm việc với Kênh 24, trao đổi kinh nghiệm, nội dung thông tin, đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ của cộng tác viên.

Hai bên sẽ cử các đoàn phóng viên báo chí sang thăm và làm việc tại Việt Nam và Pháp nhằm đẩy mạnh hơn nữa sự hợp tác song phương thời gian tới trong các lĩnh vực trên.

Trong thời gian thăm Pháp, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã thăm quan phòng nghiên cứu của tập đoàn France Telecom (Orange Labs), tham quan “Vườn ươm sáng tạo” và có cuộc gặp ban lãnh đạo tập đoàn.

Bộ trưởng cũng đã làm việc với cơ quan quốc gia về an toàn hệ thống thông tin, gặp gỡ ông Xavier Merlin, Giám đốc phụ trách các vấn đề pháp luật châu Âu và đa phương, Vụ Công nghệ thông tin thuộc Tổng cục Viễn thông và xã hội thông tin; và ông Phillippe Hubert, Giám đốc phụ trách đối ngoại và điều phối thuộc Cơ quan quốc gia về an toàn hệ thống thông tin (ANSSI).

Chiều 6/9, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã có cuộc gặp gỡ nói chuyện với bà con kiều bào Việt Nam, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, vấn đề biên giới và biển đảo Việt Nam.

Trước đó, Bộ trưởng đã có chuyến thăm làm việc Ba Lan và Hungary, làm việc với các nhà lãnh đạo, quản lý và các đối tác nhằm tìm hiểu khả năng hợp tác trong việc phát triển công nghệ thông tin và an ninh mạng.

Tại Ba Lan, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã dự lễ khai trương tuần văn hóa, trưng bày sách báo và phim ảnh của Bộ Thông tin, truyền thông Ba Lan, dự lễ trao phần thưởng cho các học sinh người Việt học giỏi từ phổ thông cơ sở đến phổ thông trung học.

Trong khuôn khổ chuyến thăm tại ba nước châu Âu, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã tham dự míttinh và nhiều hoạt động phong phú, bổ ích của bà con cộng đồng kiều bào nhân kỷ niệm Quốc khánh 2/9, và chứng kiến tình cảm tốt đẹp của những người con xa xứ luôn hướng về Tổ quốc./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất