Chủ Nhật, 27/10/2024
Tuyên truyền
Thứ Sáu, 12/6/2015 19:37'(GMT+7)

Nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh

Đồng chí Bùi Thế Đức, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu

Đồng chí Bùi Thế Đức, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu

Sáng ngày (12/6), tại Bộ VHTT&DL, Ban tổ chức cấp quốc gia đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu các hoạt động nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh.

Theo kế hoạch, ngày 29/6/2015 đoàn đại biểu sẽ dự lễ dâng hương tại khu lưu niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh tại xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Ngày 30/6/2015, Lễ kỷ niệm sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hưng Yên.

Cùng với hoạt động chính là Lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, nhân dịp này, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hưng Yên tổ chức hội thảo khoa học cấp quốc gia với chủ đề “Đồng chí Nguyễn Văn Linh với cách mạng Việt Nam và quê hương Hưng Yên”; Chương trình văn nghệ đặc biệt chào mừng Lễ kỷ niệm do Bộ VHTT&DL chủ trì phối hợp với UBND tỉnh Hưng Yên chỉ đạo thực hiện với chủ đề: “Hưng Yên khúc hát tự hào”; Bộ VHTT&DL cũng xúc tiến xây dựng bộ phim tài liệu  và phát hành cuốn sách về đồng chí Nguyễn Văn Linh.

Ngoài ra, nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật được tổ chức tại các địa phương như: Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học về những đóng góp của đồng chí Nguyễn Văn Linh đối với cách mạng miền Nam, Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định và thành phố Hồ Chí Minh; triển lãm ảnh về thân thế cuộc đời, sự nghiệp của đồng chí Nguyễn Văn Linh; Thư viện quốc gia Việt Nam tổ chức Triển lãm tư liệu với chủ đề “Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh và sự nghiệp đổi mới đất nước”.

Phát biểu tại họp báo đồng chí Bùi Thế Đức, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết: Những hoạt động kỷ niệm thể hiện sự tôn vinh, biết ơn của Đảng, Nhà nước ta, của các tầng lớp nhân dân đối với đồng chí Tổng Bí thư có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

Thông qua các hoạt động kỷ niệm giúp cho mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân nâng cao nhận thức, tích cực học tập phẩm chất cao quý của người cộng sản tận trung với nước, tận hiếu với dân. Đồng thời nâng cao tấm gương về đạo đức cách mạng cần, kiệm, liêm chính, chí, công, vô tư.

 
Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh tên thật là Nguyễn Văn Cúc (còn gọi là Mười Cúc), sinh ngày 1/7/1915 tại Hà Nội, trong một gia đình công chức quê ở làng Yên Phú, xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Ông là một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người cộng sản kiên cường, trung thành, tận tụy, suốt đời chiến đấu vì lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội vì hạnh phúc của nhân dân; nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng và nhân dân ta.



Duy Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất