Thứ Tư, 25/9/2024
Văn hóa
Chủ Nhật, 20/3/2016 9:46'(GMT+7)

Nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực

Trao tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Festival thanh niên Hải Dương.

Trao tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Festival thanh niên Hải Dương.

* Tối 19/3, tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức Hội trại “Sáng mãi ngọn lửa thanh niên” và tuyên dương bí thư chi đoàn xuất sắc tiêu biểu năm 2015. Chương trình là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016). 

Phát biểu tại chương trình, Quyền Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Thị Quý Phương cho biết, năm 2016 đánh dấu chặng đường 85 năm lịch sử vẻ vang của Đoàn Thanh niên và tuổi trẻ Việt Nam. Đây là dịp quan trọng để mỗi đoàn viên, thanh niên ôn lại lịch sử, truyền thống hào hùng của Đoàn Thanh niên, đồng thời là cơ hội để thế hệ trẻ thể hiện và phát huy truyền thống, xung kích, sáng tạo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.  

Trải qua hơn 60 năm xây dựng và trưởng thành, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã có những cống hiến to lớn cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Phần đông cán bộ đoàn viên, thanh niên cơ quan Trung ương qua rèn luyện thử thách đã trưởng thành, trở thành những cán bộ cốt cán của Đảng và Nhà nước, được giao trọng trách trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
  
Với chủ đề công tác năm 2016 “Xung kích, sáng tạo góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của các cơ quan Trung ương ”, chủ đề hoạt động Tháng Thanh niên “Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh”, Đoàn Khối tập trung phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và tổ chức đoàn; chỉ đạo, tổ chức các hoạt động thiết thực; đảm nhận, xây dựng các công trình, phần việc thanh niên chào mừng thành công đại hội đảng các cấp, chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên. Đồng thời, tích cực chuẩn bị các điều kiện tổ chức đại hội đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn Khối lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2022; xây dựng thế hệ thanh niên Khối các các cơ quan Trung ương với 5 tiêu chí "Bản lĩnh - Trí tuệ - Đoàn kết - Văn minh - Tình nguyện”.  

Trong chương trình Hội trại, Đoàn Khối tổ chức Hội chợ ẩm thực 3 miền và giao lưu với cán bộ trẻ cơ quan đại diện các nước ASEAN tại Hà Nội. Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2016, đoàn viên thanh niên cùng tham gia hành động cụ thể, thiết thực, đơn giản là tắt các thiết bị điện không cần thiết.  

Tại chương trình, Đoàn Khối tổ chức tuyên dương 85 bí thư chi đoàn xuất sắc tiêu biểu đại diện cho 2. 337 bí thư chi đoàn trong toàn Khối. Đây là những cán bộ Đoàn tại cơ sở có tâm huyết với phong trào, hết mình vì đoàn viên thanh niên, là những tấm gương sáng về ý thức trách nhiệm, lòng nhiệt tình, là người bạn đồng hành của tuổi trẻ, tiêu biểu của đội ngũ bí thư chi đoàn trong Khối các cơ quan Trung ương. 

* Tối 19/3, Tỉnh Đoàn Quảng Trị tổ chức chương trình sinh hoạt truyền thống “Viết tiếp sử xanh” và tuyên dương 85 Bí thư chi Đoàn xuất sắc với sự tham gia của hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn.    
       
 Chương trình sinh hoạt truyền thống “Viết tiếp sử xanh” với các tiết mục văn nghệ tái hiện hơn 4.000 năm lịch sử dựng nước và giữ nước hào hùng của dân tộc ta. Đồng thời, thể hiện tinh thần, lạc quan yêu đời của con người Quảng Trị trong gian khổ, mất mát, hy sinh của chiến tranh để bảo vệ quê hương, đất nước. Các ca khúc, vũ khúc đã ôn lại những chặng đường lịch sử vẻ vang của 85 năm xây dựng và trưởng thành của đội ngũ Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Qua đó, khơi dậy niềm tin, ý chí và tinh thần nhiệt huyết của thế hệ trẻ hôm nay ra sức lao động để góp phần xây dựng đất nước ngày càng đi lên vững mạnh.    
      
Trong những năm qua, phong trào thanh niên trên địa bàn tỉnh Quảng Trị phát triển và không ngừng lớn mạnh đóng góp vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước. Có được kết quả trên là nhờ sự nỗ lực không ngừng của các Bí thư chi Đoàn - người luôn đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào ở địa phương với nhiều mô hình sáng tạo, cách làm hay, hiệu quả. Tôn vinh sự cống hiến của đội ngũ Bí thư chi Đoàn xuất sắc, Tỉnh Đoàn Quảng Trị đã tuyên dương 85 Bí thư chi đoàn xuất sắc của tỉnh Quảng Trị. Đây là những gương mặt tiêu biểu đại diện cho gần 3.000 Bí thư chi đoàn trong toàn tỉnh, đại diện cho lao động sáng tạo, anh dũng trấn áp tội phạm lập công xuất sắc, xung kích bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
   
*Tối 19/3, Tỉnh đoàn Hải Dương đã tổ chức lễ tuyên dương 85 Bí thư đoàn cơ sở xuất sắc nhân kỷ niệm 85 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/31931-26/3/2016).
   
Tuy khác nhau về vị trí công tác, có người là cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang nhân dân, doanh nhân, nhà giáo, thanh niên nông thôn hay thanh niên công nhân nhưng điểm chung ở 85 Bí thư đoàn cơ sở là sự nhiệt tình, năng động, vượt khó, vì lợi ích chung, tâm huyết, dấn thân và cống hiến cho phong trào thanh niên.
   
Cũng nhân dịp này, Trung ương Đoàn đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” – phần thưởng cao quý nhất của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh cho 20 đồng chí lãnh đạo các Sở, ngành, lãnh đạo các huyện, thị, thành phố đã có nhiều đóng góp vào sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ và xây dưng tổ chức Đoàn. Ban Tổ chức cũng đã tuyên dương 10 mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi và 30 gương thanh niên công nhân tiêu biểu.  

Trước đó, Festival thanh niên Hải Dương đã diễn ra sôi nổi thu hút hàng nghìn bạn trẻ Hải Dương tham gia với nhiều hoạt động phong phú như: cắm trại; tư vấn, hướng nghiệp, tuyển dụng việc làm của 15 doanh nghiệp; thi các trò chơi dân gian; đồng diễn xếp hình với chủ đề “Tự hào Đoàn viên đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh”; gặp mặt các cựu cán bộ đoàn qua các thời kỳ./.    
      
 TG tổng hợp

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất