Chủ Nhật, 22/9/2024
Giáo dục
Thứ Sáu, 16/11/2012 17:51'(GMT+7)

Nhiều hoạt động tôn vinh nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

* UBND TP. Hồ Chí Minh và Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2012), trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương giáo viên giỏi.

Năm học 2011 – 2012, ngành giáo dục và đào tạo TP. Hồ Chí Minh đã đạt được những thành tích xuất sắc, hoàn thành các chỉ tiêu thi đua đề ra và tiếp tục là đơn vị dẫn đầu cụm thi đua 5 thành phố thuộc Trung ương. Đội ngũ các thầy cô nhiệt huyết với công việc giảng dạy, tích cực sáng tạo, trau dồi, bồi dưỡng kiến thức, nhiều thầy cô dù hoàn cảnh kinh tế còn khó khăn nhưng tâm huyết với nghề giảng, hướng dẫn tận tình cho học sinh và là tấm gương sáng về ý chí, nghị lực và đạo đức cho học sinh noi theo.

Tiếp nối những giá trị truyền thống văn hóa của dân tộc, ngành giáo dục và đào tạo thành phố tiếp tục tích cực đổi mới toàn diện nhà trường; xây dựng trường học tiên tiến; coi trọng giáo dục truyền thống, lý tưởng đạo đức; phát huy năng lực sáng tạo của học sinh, đào tạo ra những con người Việt Nam phù hợp với yêu cầu kinh tế, xã hội thời kỳ hội nhập.

* Ngày 16/11, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình, Bùi Văn Thắng đã trao Huân chương Lao động hạng III cho nhà giáo Nguyễn Văn Thanh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo; tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho nhà giáo Tạ Duy Bình, Hiệu trưởng trường THPT Kim Sơn A. Nhân dịp này, 1 tập thể và 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; nhiều cá nhân được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Giáo dục...

Hiện tại trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, tỷ lệ phòng học kiên cố đạt 82,6%; 326 trường mầm non và phổ thông đạt chuẩn quốc gia. Tỷ lệ thư viện trường học đạt từ chuẩn trở lên chiếm 97%, trong đó thư viện đạt loại xuất sắc chiếm 35,2%. Nhiều năm liền, kết quả thi tốt nghiệp THPT, thi tuyển sinh vào đại học, cao đẳng của học sinh Ninh Bình liên tục đứng trong top 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu. Phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" trong tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh địa phương được Bộ Giáo dục - Đào tạo đánh giá là một trong những điểm sáng của cả nước.

* Ngành giáo dục và đào tạo Hà Tĩnh đã tôn vinh 8 nhà giáo, nhà quản lý được vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý Nhà giáo ưu tú. Là địa phương giàu truyền thống hiếu học và tôn sư trọng đạo, đến nay Hà Tĩnh có 4 tiến sỹ, 344 thạc sỹ, tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn ở các cấp học chiếm hơn 99%. Trong hơn 30 năm, Hà Tĩnh vinh dự có 4 thầy, cô giáo được phong tặng danh hiệu nhà giáo nhân dân, 68 nhà giáo ưu tú.

* Tỉnh Tiền Giang đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam . Dịp này, tỉnh cũng tổng kết 5 năm cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” đồng thời công bố các Quyết định của Nhà nước, Chính phủ về việc phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú và các danh hiệu cao quí khác cho những nhà giáo Tiền Giang có công lao xuất sắc trong sự nghiệp trăm năm trồng người.

Năm năm qua, Tiền Giang đã chuyển tiêu đề cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” thành khẩu hiệu hành động bên cạnh khẩu hiệu “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” nhằm nhắc nhở đội ngũ nhà giáo và học sinh luôn thực hiện tốt nhiệm vụ trong việc phát triển sự nghiệp giáo dục - đào tạo. Nhiều phong trào thi đua đã đi vào chiều sâu như: “Dạy tốt-Học tốt”; “Dân chủ - Kỷ cương-Tình thương-Trách nhiệm”, cuộc vận động “Hai không”, phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Qua đó, đã góp phần định hướng tốt cho sự phấn đấu của các thầy cô giáo, nâng tỉ lệ đảng viên trong ngành lên 29,83%, 100% giáo viên đạt chuẩn, trên 40% giáo viên đạt trên chuẩn, 100% giáo viên ứng dụng thành thạo công nghệ thông tin vào soạn giảng, đổi mới phương pháp giảng dạy và công tác. Đội ngũ thầy cô giáo trong tỉnh cũng có nhiều sáng tạo trong dạy và học. Các thầy cô đã tự làm hoặc sưu tầm gần 80.000 tranh ảnh, đồ dùng dạy học; có hơn 10.000 sáng kiến, kinh nghiệm trong đổi mới phương pháp giảng dạy và quản lý giáo dục trong đó có trên 1.500 sáng kiến kinh nghiệm được công nhận cấp tỉnh và 52 thầy cô giáo nhận bằng Lao động sáng tạo do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cấp.

* Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Lễ Kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 với gần 400 đại biểu trên toàn tỉnh tham dự. Nhân dịp này, 6 nhà giáo liệt sĩ có công trong phong trào kháng chiến cứu nước trên địa bàn tỉnh đã được truy tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”.

Dịp này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phong tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú cho 3 thầy cô giáo của tỉnh Khánh Hòa, tặng cờ thi đua cho ngành giáo dục tỉnh Khánh Hòa, bằng khen cho 6 tập thể, 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục, tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục" cho nhiều cá nhân khác. UBND tỉnh cũng tặng bằng khen cho 4 tập thể, 7 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục.

* UBND tỉnh Nam Định đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và trao danh hiệu Nhà giáo ưu tú toàn ngành cho 7 giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục; trong đó có 3 người là cán bộ, giáo viên của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (thành phố Nam Định) – ngôi trường nổi tiếng cả nước về chất lượng đào tạo học sinh giỏi.

Liên tục nhiều năm qua, chất lượng giáo dục, đào tạo của Nam Định luôn nằm trong tốp dẫn đầu cả nước, thành tích được giữ vững cả về đại trà và mũi nhọn. Trong kì thi học sinh giỏi quốc gia THPT năm nay, Nam Định có 82/84 học sinh dự thi đoạt giải, là tỉnh có tỷ lệ học sinh đoạt giải cao nhất toàn quốc (97,6%).

Vừa qua, 30 tập thể và 80 cá nhân của ngành giáo dục Nam Định được trao thưởng do đạt thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. /.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất