Thứ Hai, 23/9/2024
Dân số, gia đình, trẻ em
Thứ Ba, 1/6/2010 21:52'(GMT+7)

Nhiều hoạt động vì thiếu nhi ngày 1/6

Các show diễn đã chuẩn bị phục vụ trẻ em trong dịp 1/6 tại khu du lịch Suối Tiên.

Các show diễn đã chuẩn bị phục vụ trẻ em trong dịp 1/6 tại khu du lịch Suối Tiên.

Tại TP HCM, Ngày quốc tế thiếu nhi năm nay ngoài quà tặng, các em nhỏ còn được thưởng thức những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, thể hiện tài năng ca hát, vẽ tranh trong các hội thi.

Hôm nay (1/6), trên sân khấu Hoàng Đế, thuộc Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên (thành phố Hồ Chí Minh), khai mạc chương trình lễ hội vui chơi dành cho thiếu nhi với chủ đề “Trái cây ngon - an toàn”. Chương trình do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố phối hợp với Viện Nghiên cứu cây ăn quả miền Nam tổ chức.

Các em vừa được thưởng thức những loại trái ngon, quả lạ vừa được khám phá thế giới tự nhiên với các khu trưng bày sinh vật cảnh, trái cây khổng lồ, hạt giống thần kỳ. Đặc biệt, phần diễu hành của các vị thần quả diễn ra vào hầu hết các ngày lễ với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ mang lại không khí vui nhộn cho các em nhỏ.

Tối 30/5, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức chương trình nghệ thuật từ thiện mang tên “Chắp cánh ước mơ”, nhằm tuyên dương các em thiếu niên, nhi đồng vượt khó vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Tối cùng ngày, tại làng trẻ Hữu Nghị - nơi nuôi dưỡng các em nhỏ nhiễm chất độc da cam tại xã Xuân Phương, Từ Liêm (Hà Nội) cũng diễn ra chương trình “Tết Thiếu nhi 1/6” do CLB Tình nguyện Việt Nam tổ chức. Chương trình có các tiết mục bổ ích như múa hát tập thể, các trò chơi dân gian, phá cỗ, trao quà và học bổng... góp phần tạo cho trẻ em tại trung tâm có ngày tết thiếu nhi vui vẻ và giúp các em hoà nhập hơn với cuộc sống.

Ngày 31/5, Bình Dương đã khai mạc Hè và phát động "Tháng hành động Vì trẻ thơ" năm 2010 với chủ đề "Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em".

Nhân dịp này, An Giang tổ chức nhiều đoàn đến thăm tặng 837 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hưởng tết ấm áp của lứa tuổi thiếu nhi như Trung tâm Nuôi dưỡng Người già, Trẻ mồ côi, Trường Trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ngoài xã hội (thành phố Long Xuyên); Trung tâm Nuôi dưỡng Người già, Trẻ mồ côi (thị xã Châu Đốc)…

Tỉnh Bình Thuận đang có nhiều hoạt động thiết thực hướng về trẻ em như tổ chức tháng chiếu phim miễn phí đến các vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc với gần 200 buổi chiếu và kết hợp phát quà, phát thưởng cho các trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh cũng đã trích 10 triệu đồng hỗ trợ hai huyện Tuy Phong và thị xã La Gi tổ chức các hoạt động dành cho trẻ em. Ngoài ra, 15 em sứt môi, hở hàm ếch sẽ được đưa vào TP Hồ Chí Minh phẫu thuật miễn phí, 10 trường hợp bị tim bẩm sinh cũng được mổ trong dịp này.../.

(Theo: chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất