Chủ Nhật, 29/9/2024
Đời sống
Thứ Sáu, 20/1/2012 13:48'(GMT+7)

Nhiều việc làm thiết thực góp phần đảm bảo an sinh xã hội

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

* Lai Châu: Cán bộ, chiến sĩ CSGT Công an Lai Châu tặng 100 chiếc chăn bông, 400 bộ quần áo ấm và hơn 1.000 bộ đồ dùng học tập... với tổng trị giá khoảng 60 triệu đồng cho các em học sinh trường phổ thông dân tộc bán trú trung học cơ sở xã Bum Tở (huyện Mường Tè) và Trường trung học cơ sở xã Làng Mô (huyện Sìn Hồ).

Phòng CSGT Công an tỉnh Lai Châu cũng đã dành 100 chiếc chăn ấm, hơn 30 thùng áo ấm tặng các hộ nghèo, gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 huyện Mường Tè và Sìn Hồ, nhân dịp Tết Nhâm Thìn 2012. Nguồn kinh phí dành cho những việc làm thiết thực nêu trên do Phòng CSGT vận động được từ các đoàn viên thanh niên khối cảnh sát nhân dân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh...

* Quảng Trị: Xã Gio Việt có 160 tàu thuyền lớn nhỏ làm nghề đi biển. Năm nay, do rét liên tục và biển động kéo dài khiến ngư dân không thể ra khơi. Ông Nguyễn Thanh Thương, Chủ tịch UBND xã Gio Việt cho biết, do ngư dân không ra khơi được trong thời gian dài nên một số người dân có nguy cơ gặp khó khăn trong dịp Tết. Tuy nhiên, Đảng uỷ, và chính quyền địa phương sẽ không để người dân bị thiếu đói trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Một mặt, địa phương vận động bà con tiết kiệm trong chi tiêu, mặt khác, chính quyền địa phương sẽ có trợ cấp đối với các gia đình khó khăn như, đối với hộ đói sẽ được hỗ trợ 15kg gạo/nhân khẩu; các hộ gia đình chính sách được tặng quà. Trong thời gian tàu nằm bờ, chính quyền địa phương vận động bà con chuẩn bị ngư lưới cụ, thuyền bè để có thể sẵn sàng ra khơi khi điều kiện thời tiết thuận lợi.

* Bến Tre: Năm 2011, tỉnh Bến Tre hoàn thành gần 4000 căn nhà dành cho hộ nghèo trước Tết cổ truyền, căn bản xóa hết nhà ở tạm bợ, dột nát. Tính chung, 3 năm triển khai chương trình Ngày vì người nghèo, Bến Tre có gần 11.500 căn nhà được xây dựng dành cho hộ nghèo. Hàng ngàn hộ nghèo có được nhà mới khang trang đón Tết Nguyên đán cổ truyền dân tộc.

Hưởng ứng cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, các tổ chức, cá nhân trong tỉnh Bến Tre đã đóng góp 40 tỷ đồng cho chương trình. Một số tổ chức, hội, đoàn thể cũng có những đóng góp rất lớn, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh đóng góp 8 tỷ đồng, Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh ủng hộ hơn 100 căn nhà. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank), Ngân hàng cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) cũng đã đóng góp hàng chục tỷ đồng, giúp tỉnh đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà và hoàn thành trước Tết...

TG tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất