Chủ Nhật, 29/9/2024
Đời sống
Thứ Sáu, 20/1/2012 13:48'(GMT+7)

Chung tay lo Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

* Nhân dịp Tết Nhâm Thìn, tỉnh Cà Mau đã dành ngân sách 49 tỷ đồng hỗ trợ trên 30.000 đối tượng chính sách, hơn 10.000 hộ nghèo, gia đình có công với nước. Đây là mức hỗ trợ Tết cao nhất từ trước đến nay. Ngoài ra, tỉnh còn dành trên 5 tỷ đồng thăm và tặng quà nhân dịp năm mới tới lực lượng vũ trang ở hải đảo, quân đội, công an, biên phòng đang ngày đêm bảo vệ an ninh tổ quốc và trật tự an toàn xã hội.

* Hội Nạn nhân chất độc da cam/diôxin thành phố Hà Nội cho biết: Trên 2.000 suất quà Tết với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng đang được Hội khẩn trương chuyển tới những gia đình nạn nhân nhiễm chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi suất quà trị giá từ 300.000 đến 500.000 đồng. Đây là tấm lòng của những tổ chức, cá nhân hảo tâm đóng góp giúp đỡ nạn nhân da cam như Quỹ Vì nỗi đau da cam của Thông tấn xã Việt Nam; Sở Tài nguyên Môi trường thành phố Hà Nội; Ngân hàng Công Thương Việt Nam (ViettinBank) cũng như của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Hà Nội và các chi hội trên địa bàn. Trong đó, các phần quà của Hội có tổng trị giá khoảng 200 triệu đồng.

* Tỉnh Bắc Giang đã tổ chức thăm hỏi, tặng 122.552 suất quà với tổng kinh phí hơn 31,4 tỷ đồng cho các đối tượng người có công và bảo trợ xã hội ở tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012. Ngoài quà tặng của Chủ tịch nước với kinh phí là hơn 7,7 tỷ đồng, tỉnh Bắc Giang đã dành ngân sách hơn 11,5 tỷ đồng để tặng quà. Các huyện, thành phố trong tỉnh trích hơn 372 triệu đồng tặng quà cho người có công trong tỉnh. Tỉnh cũng đã tặng 44.852 suất quà, tương đương trên 11,6 tỷ đồng cho các đối tượng bảo trợ xã hội. Bên cạnh đó, tỉnh cũng tặng 12.613 suất quà với tổng kinh phí hơn 2,1 tỷ đồng cho người cao tuổi và 1.688 suất quà với tổng kinh phí hơn 400 triệu đồng cho các đối tượng bảo trợ khác ở tỉnh.

* Tỉnh Hưng Yên trích ngân sách gần 1,4 tỷ đồng hỗ trợ 7.000 hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán. UBMTTQ tỉnh cũng đã phân bổ 100 suất quà của UBMTTQ Việt Nam cho 10 huyện, thành phố, mỗi suất trị giá 300.000 đồng; đồng thời trích 360 triệu đồng từ Quỹ "Vì người nghèo" hỗ trợ các huyện, thành phố để tặng quà cho các hộ nghèo; dành 40 triệu đồng tặng quà cho 200 hộ nghèo là hội viên Hội Người mù tỉnh. Các địa phương đã dành hàng trăm triệu đồng từ ngân sách huyện, Quỹ "Vì người nghèo" huyện, Quỹ "Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam" để mua chăn bông, ti vi, vật dụng gia đình, bò giống, sang sửa nhà cửa… hỗ trợ người nghèo.

Nhân dịp này “Quỹ tấm lòng vàng” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Báo Lao Động hỗ trợ hơn 270 triệu đồng để mua sắm quần áo, tặng quà công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn.

* Ngày 20/1, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Bạc Liêu, Hội Liên hiệp phụ nữ, Doanh nghiệp tư nhân Chí Tôn (Hòa Bình) và Khu du lịch sinh thái Hồ Nam (TP. Bạc Liêu) tổ chức Hội Xuân gói hơn 5.000 đòn bánh tét tặng người nghèo, lực lượng vũ trang trực Tết, học sinh, sinh viên không có điều kiện về quê ăn Tết. Dự kiến, đến chiều ngày 28 tháng Cháp số bánh này sẽ đến tay mọi người.

* Đến nay, tỉnh Lào Cai đã cấp phát xong số quà Tết của Chủ tịch nước và 250 tấn gạo tẻ được Chính phủ cấp từ nguồn dự trữ quốc gia để hỗ trợ cứu đói cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán và giáp hạt năm 2012 với định mức mỗi khẩu là 15kg. Bên cạnh đó, tỉnh còn tổ chức vận động các tổ chức, cá nhân doanh nghiệp giúp đỡ hộ nghèo, gia đình chính sách, người già neo đơn, nạn nhân chất độc da cam với phương châm xã hội hóa. Điển hình là Ngân hàng Phát triển Việt Nam hỗ trợ gần 1 tỷ đồng; Tổng công ty Thép Việt Nam hỗ trợ người nghèo tại 3 huyện: Bắc Hà, Si Ma Cai, Mường Khương; Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh tổ chức tặng trên 10.000 suất quà, mỗi suất trị giá từ 50.000đ đến 300.000đ. Riêng Hội Chữ thập đỏ tỉnh dành trên 151 triệu đồng từ nguồn quỹ nhân đạo tặng 504 suất quà Tết cho các gia đình có người bị ảnh hưởng chất độc da cam và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các huyện, thành phố trong tỉnh. Hội Chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Hà Nam; Hội Phật giáo tỉnh Trà Vinh; Nhóm nụ cười trẻ thơ (Hà Nội); Quỹ hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S.Ting; Quỹ Vì nỗi đau da cam Thông tấn xã Việt Nam; Đại đức Thích Thanh Vũ, trụ trì chùa Đọi Sơn (Hà Nam)... tặng 750 suất quà với tổng trị giá trên 500 triệu đồng.../.

TG tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất