Chủ Nhật, 29/9/2024
Đời sống
Thứ Tư, 18/1/2012 21:15'(GMT+7)

Nhiều hoạt động mừng Xuân Nhâm Thìn 2012

Hội báo Xuân Nhâm Thìn 2012

Hội báo Xuân Nhâm Thìn 2012

* Ngày 18/1, Ban Thường trực MTTQ thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các đại biểu người dân tộc thiểu số tiêu biểu, đại diện cho 33 dân tộc sống trên địa bàn Thủ đô nhân dịp Xuân Nhâm Thìn 2012.

Sau khi nghe Phó Chủ tịch Thường trực MTTQ thành phố Bùi Xuân Hộ thông báo khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô trong năm 2011, các đại biểu bày tỏ vui mừng phấn khởi trước những kết quả đạt được của Thủ đô và tin tưởng vào những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và thành phố đề ra nhằm nâng cao đời sống nhân dân, ổn định trật tự, an sinh xã hội của Thủ đô và đất nước. Các đại biểu cũng trao đổi một số thông tin về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, trật tự, đời sống của nhân dân... tại địa phương; đề xuất với Trung ương và thành phố một số vấn đề nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển hạ tầng, giao thông nông thôn, trường học, nâng cao đời sống của nhân dân, đặc biệt ở địa bàn vùng sâu, vùng xa còn gặp nhiều khó khăn như Ba Vì, Thanh Oai, Chương Mỹ... Các đại biểu cũng mong muốn thành phố quan tâm xây dựng thêm trường học để trẻ em vùng sâu vùng xa không phải đi học quá xa và có chính sách hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản, tránh tình trạng bị tư thương ép giá, gây thiệt hại cho nông dân.

* Chiều 18/1, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân dẫn đầu đoàn đại biểu của thành phố đã đi thăm, chúc Tết các tổ chức tôn giáo của giới Công giáo và Tin lành.
Thăm Tòa Tổng giám mục Tổng giáo phận TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Đoàn kết Công giáo TP. Hồ Chí Minh và Tổng liên hội Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam), ông Lê Hoàng Quân thông báo khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội và những thành tựu đạt được của thành phố trong năm 2011, khẳng định những thành quả đó là nhờ sự chung sức chung lòng, đoàn kết, nỗ lực của các tầng lớp nhân dân thành phố, trong đó có đóng góp không nhỏ của đồng bào là tín đồ các tôn giáo nói chung, đồng bào theo đạo Công giáo và Tin lành nói riêng. Ông Lê Hoàng Quân gửi lời chúc sức khỏe, chúc mừng năm mới tới Hồng y Phạm Minh Mẫn – Tổng giám mục Tổng giáo phận TP. Hồ Chí Minh, Linh mục Nguyễn Công Danh – Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam kiêm Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo TP. Hồ Chí Minh, Mục sư Thái Phước Trường – Hội trưởng Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam) và toàn thể các vị chức sắc và đồng bào theo đạo Công giáo, Tin lành; mong muốn các vị chức sắc sẽ tiếp tục động viên, dẫn dắt bà con tín đồ phát huy truyền thống yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo, hăng hái thi đua, lao động sản xuất, góp phần cùng các tầng lớp nhân dân xây dựng thành phố và đất nước ngày càng giàu mạnh.

Thay mặt các vị chức sắc, đồng bào Công giáo và Tin lành, Hồng y Phạm Minh Mẫn, Linh mục Nguyễn Công Danh và Mục sư Thái Phước Trường cảm ơn sự quan tâm cùng những lời chúc năm mới tốt đẹp của lãnh đạo thành phố và chính quyền các cấp dành cho các vị chức sắc và đồng bào có đạo, mong thành phố sẽ hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm nay và tiếp tục quan tâm, chăm lo cho đời sống đồng bào các giới.

Cũng nhân dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc, UBMTTQ TP. Hồ Chí Minh và Mặt trận các quận, huyện cũng đã đến thăm, chúc Tết các tổ chức tôn giáo, các cơ sở tôn giáo và các vị chức sắc tiêu biểu của Phật giáo, Công giáo, Tin lành, Cao Đài, Phật giáo Hòa Hảo, Hồi giáo… trên địa bàn thành phố.

* Chiều 18/1, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Đà Nẵng phối hợp với Hội Liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài, Sở Ngoại vụ, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch cùng các cơ quan liên quan thành phố Đà Nẵng đã tổ chức họp mặt kiều bào Xuân Nhâm Thìn 2012 với sự có mặt của gần 200 kiều bào.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND thành phố, chân thành cảm ơn và ghi nhận những đóng góp to lớn của các tổ chức, cá nhân người nước ngoài và kiều bào vào sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố. Năm 2011, trong bối cảnh còn gặp nhiều khó khăn thách thức, Đà Nẵng vẫn nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội đã đề ra, GDP đạt mức tăng trưởng 13%. Năm thứ ba liên tiếp, Đà Nẵng tiếp tục giữ vị trí đứng đầu cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, thành phố (PCI). Nhiều thỏa thuận đã được được ký kết giữa chính quyền thành phố và các đối tác nước ngoài về thiết lập quan hệ hợp tác, đầu tư cơ sở hạ tầng, CNTT, liên kết phát triển du lịch.v.v. Để đạt được kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ, các nhà đầu tư nước ngoài trên địa bàn thành phố và kiều bào.

* Ngày 18/1, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Kiên Giang tổ chức họp mặt kiều bào mừng Xuân Nhâm Thìn 2012. Hơn 800 kiều bào về quê đón Tết đến dự họp mặt.

Tại cuộc họp mặt, lãnh đạo tỉnh thông báo vắn tắt tình kinh tế- xã hội của tỉnh trong năm qua; chúc bà con Việt kiều năm mới mạnh khỏe, gặp nhiều điều tốt lành; cảm ơn bà con Việt kiều đã có nhiều đóng góp vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước, sự giúp đỡ và chia sẻ của kiều bào trong thời gian qua đã góp phần thiết thực vào việc giải quyết các vấn đề khó khăn ở một số nơi, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đông đồng bào dân tộc trong tỉnh; mong muốn bà con tiếp tục phát huy truyền thống cao đẹp của dân tộc Việt Nam đoàn kết, tiếp tục góp phần xây dựng quê hương Kiên Giang giàu mạnh.

* Ngày 18/1, UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ngãi đã gặp mặt hơn 300 lãnh đạo các doanh nghiệp trong và ngoài nước trên địa bàn tỉnh và gần 50 kiều bào người Quảng Ngãi định cư ở nước ngoài về thăm quê hương nhân dịp Tết Nhâm Thìn 2012.

Tại buổi gặp mặt, ông Cao Khoa, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã thông tin đến lãnh đạo các doanh nghiệp tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2011, nhất là tình hình thu hút các nhà đầu tư vào Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp của tỉnh. Đại diện các doanh nghiệp bày tỏ sự quan tâm đối với sự phát triển của tỉnh, đồng thời kiến nghị tỉnh tiếp tục giải quyết những vướng mắc để giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Ông Võ Văn Thưởng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho rằng sự thành công, thất bại của doanh nghiệp cũng là thành công, thất bại của tỉnh. Do đó, trong thời gian tới lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi sẽ cải thiện mối quan hệ giữa chính quyền với các doanh nghiệp tốt hơn; chuyển mạnh từ cơ chế xin - cho sang phục vụ và hỗ trợ...

* Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ thành phố Cần Thơ đã tổ chức họp mặt với đông đảo đại biểu đại diện các chức sắc, chức việc, nhà tu hành thuộc 5 tôn giáo trên địa bàn nhân dịp Tết Nguyên đán.

Ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Thành ủy Cần Thơ thay mặt lãnh đạo thành phố chúc mừng năm mới các chức sắc, chức việc nhà tu hành và bà con tín đồ; khẳng định quan điểm nhất quán của Đảng, Nhà nước ta luôn tôn trọng và tạo điều kiện để các tôn giáo phát triển trên nguyên tắc phụng đạo yêu nước. Bí thư Thành ủy biểu dương và chúc mừng những thành quả mà các chức sắc, chức việc, tín đồ đã thực hiện trong năm 2011, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng phát triển thành phố, trong đó nổi bật là các hoạt động từ thiện, nhân đạo...với tổng số tiền hơn 32 tỷ đồng.

Đại diện chức sắc tôn giáo bày tỏ vui mừng trước những đổi thay của đất nước, nhất là sự phát triển của thành phố Cần Thơ sau hơn 2 năm Cần Thơ trở thành đô thị loại I trực thuộc Trung ương. Đại diện các tôn giáo khẳng định sang năm mới 2012 sẽ cùng tín đồ hoạt động tín ngưỡng đúng theo hiến pháp và pháp luật, trên tinh thần đoàn kết, tích cực góp phần xây dựng thành phố Cần Thơ càng thêm giàu mạnh. ..

* Ngày 18/1, tỉnh Kiên Giang tổ chức họp mặt nhân sĩ, trí thức, các tôn giáo, dân tộc nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012. Tại cuộc họp mặt, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBMTTQ tỉnh Kiên Giang chúc mừng năm mới và kêu gọi các tầng lớp nhân dân, nhân sĩ, trí thức, tôn giáo, dân tộc ra sức thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tỉnh tăng cường và mở rộng khối đại đoàn kết dân tộc, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, công tác xã hội, đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư", "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", "Ngày vì người nghèo"...gắn với thực hiện qui chế dân chủ ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ nhân dân, tổ chức động viên nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh./.

TG tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất