Thứ Hai, 23/9/2024
Thể thao
Thứ Hai, 19/10/2009 9:8'(GMT+7)

Những địa điểm tổ chức AIG 3 tại Việt Nam

Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình là nơi diễn ra những môn thi quan trọng nhất của AIG 3.

Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình là nơi diễn ra những môn thi quan trọng nhất của AIG 3.

Tại AIG 3 năm nay do Việt Nam đăng cai, nước ta đã có nhiều thuận lợi khi hệ thống cơ sơ hạ tầng từ hồi SEA Games 22 (năm 2002) vẫn đang hoạt động rất tốt. Những Nhà thi đấu như: Quần Ngựa (Hà Nội), Phú Thọ (TP. Hồ Chí Minh), Hải Phòng, Hải Dương đã và đang phục vụ rất tốt nhiều giải đấu trong nước cũng như quốc tế thời gian qua. Hướng tới AIG 3 diễn ra vào đầu tháng 11 tới, toàn bộ Nhà thi đấu được chọn đã trong trạng thái sẵn sàng để các vận động viên tranh tài.

Đặc biệt, Cung thể thao dưới nước thuộc Khu liên hợp Thể thao quốc gia Mỹ Đình đã kịp thời hoàn thiện để phục vụ một số môn thi đấu tại AIG 3 như: Thể thao dưới nước (Bơi bể ngắn - Lặn chân vịt)…

Trong số 20 môn thi đấu chính thức tại AIG 3, thủ đô Hà Nội là nơi được chọn tổ chức những môn thi đấu gồm: Điền Kinh, Thể thao dưới nước (Bơi bể ngắn - Lặn chân vịt), Khiêu vũ Thể thao , Bi sắt, Võ tự vệ nữ, Đá cầu, Cầu mây, Kabadi, Kurash, E-sport. Ngoài ra, môn biểu diễn Jujitsu & Beltwrestling cũng sẽ được tổ chức tại thủ đô Hà Nội.

Những môn thi đấu này sẽ được tổ chức ở những nơi như: Cung thi đấu điền kinh trong nhà Mỹ Đình, Cung thể thao Quần Ngựa, Khu liên hợp thể thao dưới nước Mỹ Đình, Nhà thi đấu Hoàng Mai, Nhà thi đấu Gia Lâm, Nhà thi đấu Từ Liêm, Nhà thi đấu Cầu Giấy, Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức, Nhà thi đấu Sóc Sơn, Nhà thi đấu Hà Đông.

Không chỉ là nơi tổ chức nhiều bộ môn thi đấu nhất, Hà Nội còn là nơi đặt “đại bản doanh” của Ban tổ chức AIG 3. Theo đó, khách sạn trụ sở Ban tổ chức dành cho khách VIP, quan chức OCA, các Uỷ ban Olympic Quốc gia tại là Daewoo; Horison và Sheraton. Ngoài ra, các Quan chức kỹ thuật và Trọng tài cũng sẽ được nghỉ ngơi những khách sạn tiêu chuẩn như: Bảo Sơn, Hà Nội và Heritage. Trung tâm điều hành và Trung tâm Báo chí, Truyền hình sẽ được đặt tại: Triển lãm Giảng Võ.

Đứng sau thủ đô Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh là nơi tổ chức nhiều bộ môn thi đấu tại AIG 3 thứ 2 tại Việt Nam. Những bộ môn như: Futsal, Bóng rổ 3 người, Võ thuật, Muay, Kick – Boxing, Vovinam, Billiard & Snooker, Múa lân sư, Bowling sẽ diễn ra ở các nhà thi đấu như: Phú Thọ, Rạch Miễu, Quân khu 7, Phan Đình Phùng, Tân Bình…

Ảnh minh họa

Nhà thi đấu Phú Thọ - TP. Hồ Chí Minh.


Dù không phải là nơi đặt “đại bản doanh” nhưng Ban tổ chức vẫn bố trí nơi nghỉ ngơi cho khách VIP, quan chức OCA, các Uỷ ban Olympic Quốc gia tại khách sạn: Rex Hotel. Ngoài ra Trung tâm điều hành, Trung tâm Báo chí và Truyền hình cũng được đặt tại:Trung tâm Thể thao Hoa Lư, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Ngoài 2 địa điểm trọng tâm là thủ đô Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Ban tổ chức AIG 3 cũng đã quyết định lựa chọn 4 tỉnh làm địa điểm tổ chức một số môn thi đấu còn lại của Đại hội thể thao AIG năm nay. Theo đó, TP. Hải Phòng sẽ là nơi tổ chức môn thi đấu Bắn Cung và Sport Aerobics. Thành phố “láng giềng” Hải Dương sẽ là nơi diễn ra môn thi đấu Pencak Silat – môn thể thao thế mạnh của Việt Nam tại các kỳ SEA Games.

Quê hương Quan họ Bắc Ninh cũng đã được chọn làm nơi tổ chức môn Võ tự vệ nữ (nội dung Boxing). Và cuối cùng là thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh sẽ là nơi tổ chức môn Cờ.

Đến thời điểm này, toàn bộ 2 trung tâm Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cùng 4 tỉnh Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh, Bắc Ninh đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho AIG 3. Những Nhà thi đấu đã được sửa sang, nâng cấp hiện đại nhằm phục vụ tốt nhất cho các vận động viên tới tranh tài./.

Theo VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất