Thứ Hai, 23/9/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 17/10/2009 13:55'(GMT+7)

Thể Công: Chỉ giữ lại thế hệ 87’

Thể Công sẽ chỉ giữ lại các cầu thủ trẻ cho đội hạng Nhất

Thể Công sẽ chỉ giữ lại các cầu thủ trẻ cho đội hạng Nhất

Theo tính toán ban đầu, đội hạng Nhất Viettel sẽ giữ lại các cầu thủ thuộc thế hệ 87’, là những người đã được tập huấn ở Bulgaria và sau đó là ở Đức. Trong số các cầu thủ thuộc diện này có Trịnh Quang Vinh, Minh Đức, Ngọc Duy, Công Huy, Đức Huy, Xuân Thành, Quốc Long, Duy Linh… Những cầu thủ này đều thuộc diện không nằm trong biên chế quân ngũ, mới được ký hợp đồng mới từ đầu mùa 2009 và sẽ còn 2 năm hợp đồng nữa với Viettel.

Số cầu thủ còn dư ra sẽ được giải quyết theo yêu cầu và tình hình thực tế. Hiện tại, Thể Công có 6-7 cầu thủ thuộc diện biên chế, đã chuyển lên sỹ quan từ trước, trong đó có Vũ Dũng, Bảo Khanh, Phước Tứ, Anh Tuấn, Văn Nam, Thanh Hải. Có thể các cầu thủ này sẽ được cho ra quân, nếu như họ có nguyện vọng, và cũng không loại trừ khả năng, sẽ có những cầu thủ có chuyên môn tốt, được chuyển hợp đồng xuống đội hạng Nhất. Vì tất cả các cầu thủ trên cũng đã ký hợp đồng 2-3 năm với Viettel đầu năm 2009, và đã được trả phí lót tay ở các mức khác nhau (từ 1,2 cho tới hơn 2 tỉ đồng/hợp đồng).


HLV Đỗ Mạnh Dũng, người đang nắm đội Viettel từng cho biết, để đội bóng chơi được và hoàn thành mục tiêu cũng như làm sáng lại thương hiệu bóng đá quân đội thì đội phải được bổ sung nhân lực, nếu không từ đội một, cũng phải là từ các đội bóng khác.

Hiện tại, đội Viettel đá V-League đang tập trung ở Nhổn dưới sự dẫn dắt của trợ lý HLV Nguyễn Mạnh Cường. Còn đội hạng Nhất tập trung tại bản doanh đóng ở Phương Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Sẽ có một đội bóng Thể Công mới

Trong kế hoạch của lãnh đạo Bộ Quốc phòng, sẽ có một CLB Thể Công mới được thành lập và cái tên 55 tuổi sẽ tiếp tục được nuôi dưỡng.

Dự tính, đội bóng Thể Công sẽ được thành lập trong thời gian gần nhất ngay sau khi Bộ Tổng tham mưu ký công văn quyết định. Đội bóng này sẽ được giao cho Trung tâm thể thao Quân đội quản lý. Mô hình này giống như thời Thể Công trước kia, khi nó chưa được tách ra một cách độc lập (có Ban Giám đốc riêng). Nói một cách chính xác, đội bóng đá Thể Công cũng sẽ giống với các đội thuộc môn thể thao khác, hiện đang thuộc Trung tâm thể thao Quân đội, như bóng chuyền, võ thuật, điền kinh…).

Tuy nhiên, kế hoạch xây dựng lực lượng, tập luyện và đội bóng Thể Công đó sẽ tham dự ở sân chơi nào vẫn chưa được xác định. Chỉ có một điều chắc chắn, đội bóng này sẽ không liên quan tới các đội bóng của Viettel hiện thời, kể cả ở khía cạnh nhân sự (cầu thủ và HLV).


TH (theo TT&VH) 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất