Thứ Hai, 23/9/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 25/1/2015 9:25'(GMT+7)

Nỗ lực cao nhất cứu chữa các nạn nhân vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại Thanh Hóa

Chiều 24/1, tại tuyến đường mòn Hồ Chí Minh đoạn qua xã Hóa Quỳ, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) đã xảy ra 1 vụ tai nạn thảm khốc làm 9 người chết (6 người chết tại chỗ, 3 người chết trên đường đưa đi bệnh viện) và 4 người khác bị thương nặng. Tỉnh Thanh Hóa đã khẩn trương tiến hành cứu chữa những nạn nhân bị thương, hỗ trợ tối đa cho các nạn nhân và nhanh chóng điều tra nguyên nhân xảy ra tai nạn. 

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, 8 giờ 30 phút tối 24/1, đồng chí Khuất Việt Hùng, Phó Trưởng Ban An toàn giao thông Quốc gia đã có mặt tại hiện trường vụ tại nạn, đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa và Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân để thăm hỏi, chia sẻ với thân nhân của các nạn nhân trong vụ tai nạn. Đồng chí cho biết Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban An toàn giao thông Quốc gia đã chỉ đạo tỉnh Thanh Hóa tập trung cứu chữa, cố gắng ở mức cao nhất cứu sống các nạn nhân bị thương, giảm thiểu thiệt hại về người. 

Đồng chí đánh giá cao sự khẩn trương vào cuộc của Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa, sự quan tâm trực tiếp của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa, UBND huyện Như Xuân... trong 1 khoảng thời gian rất ngắn đã chỉ đạo các lực lượng chức năng kịp thời có mặt tại hiện trường, bảo vệ hiện trường, cứu chữa nhanh nhất những người bị thương, tổ chức khám nghiệm, giải tỏa hiện trường... 

Báo cáo sơ bộ về vụ tai nạn, Trung tá Trần Văn Long, đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường Hồ Chí Minh cho biết: Khoảng 14 giờ ngày 24/1, tại km 506 trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Hóa Quỳ, huyện Như Thanh đã xảy ra vụ tai nạn giữa chiếc xe khách mang biển kiểm soát 37B – 01052 đang lưu thông hướng Nghệ An – Thanh Hóa, khi đi tới địa điểm trên thì tông trực diện vào chiếc xe tải mang biển kiểm soát 29H – 7506 đi ngược chiều. Đoạn đường xảy ra vụ tai nạn có bán kính hẹp, có độ dốc và bị che khuất tầm nhìn. Xe 17 chỗ biển kiểm soát 37B-01052 đang lên dốc, còn xe tải biển kiểm soát 29H-7506 đang từ trên dốc đổ xuống. Tại hiện trường, xe biển kiểm soát 37B-01052 gần như đã lấn hết phần đường của xe tải, còn xe tải đã ép sát vào lề đường nhưng cũng không thể tránh khỏi cú va đâm của xe 37B-01052. Tỉnh Thanh Hóa đã sử dụng xe cẩu để cứu hộ, giằng đầu xe để đưa 5 thi thể nạn nhân bị kẹt trong xe ra, 1 thi thể còn lại bị văng ra ngoài. Sau khi kéo xe ra, lực lượng công an Thanh Hóa đã tiến hành khám hiện trường, khám nghiệm thi thể nạn nhân ngay tại hiện trường, cử lực lượng cảnh sát điều phối giao thông, không để xảy ra tình trạng ách tắc giao thông trên tuyến đường Hồ Chí Minh... 

Ngay trong tối 24/1, Lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An cùng các sở, ban, ngành liên quan đã có mặt tại bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân cùng thân nhân của các nạn nhân tiến hành các thủ tục cần thiết, khâm liệm, tiếp nhận và đưa 6 nạn nhân đã tử vong về an táng tại quê nhà, đồng thời đưa cháu Đường Thị Phương Anh (12 tuổi, bị thương nhẹ nhất) về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An để điều trị. 

Ngoài cháu Đường Thị Phương Anh được đưa về Nghệ An, hiện tại 3 nạn nhân gồm Trần Thị Thùy Phương (1990), Nguyễn Thị Trợ (1972) và Nguyễn Đình Kháng sau khi được sơ cấp cứu ban đầu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân đã được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa để tiếp tục cứu chữa. 

Ông Lê Văn Duyên, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Như Xuân cho biết: Ngay khi có thông tin vụ tai nạn, bệnh viện đã lập tức điều các y bác sỹ, phương tiện lên hiện trường cũng như huy động toàn bộ nhân lực, các phương tiện hiện đại nhất để tiến hành cứu chữa các bệnh nhân và di chuyển những bệnh nhân bị thương về cấp cứu tại bệnh viện. Bệnh viện đa khoa huyện Như Xuân không thu bất kỳ một khoản lệ phí nào của các bệnh nhân gặp nạn, đồng thời còn hỗ trợ phương tiện, nhân lực để vận chuyển các nạn nhân về cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. 

Riêng cháu Đường Thị Phương Anh chỉ bị gãy xương cẳng chân, không nguy hiểm tới tính mạng nên đã được giữ lại điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Như Xuân. Các y bác sỹ đã tận tình cứu chữa và chăm sóc cho cháu Phương Anh trong thời gian cháu lưu tại bệnh viện. Được biết bố của cháu là anh Đường Văn Trung đã tử nạn trong vụ tai nạn nói trên. 

Theo tìm hiểu được biết, xe biển kiểm soát 37B – 01052 chở 13 người có quan hệ họ hàng đi từ Anh Sơn (Nghệ An) ra Quảng Ninh dự đám cưới con gái ông Đường Văn Quảng và bà Nguyễn Thị Thùy, đang sinh sống và làm việc tại Quảng Ninh. Vụ tai nạn đã làm 9 người chết, trong đó có 3 nữ, 6 nam, trong đó có cả bố mẹ của cô dâu. Anh Đường Văn Bình (1982) - thân nhân của những người bị nạn đau đớn cho biết: Cả gia đình đã mất đi 5 người thân trong vụ tai nạn này, còn vợ anh đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa. 

UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo 2 đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh đến hiện trường chỉ đạo công tác sơ cấp cứu và điều tra ban đầu vụ tai nạn thảm khốc trên. 

Cơ quan chức năng cũng đã xác định được danh tính 9 nạn nhân tử vong, gồm: Đường Văn Quảng, Nguyễn Thị Thùy, Đường Thị Phùng, Đường Văn Trung, Đường Văn Sơn, Nguyễn Thị Cường, Võ Đức Vinh, Nguyễn Hữu Duyên, Nguyễn Đình Kỷ. Các nạn nhân trên đều trú tại huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An./. 

Nguồn: TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất