Thứ Hai, 7/10/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 9/4/2010 9:26'(GMT+7)

Nỗi lo lực lượng

Trong lần tập trung đầu tiên của năm 2010 vào ngày 15/4 này, ĐT nữ Việt Nam sẽ được HLV Vũ Bá Đông dẫn dắt, sau hơn 2 năm dưới quyền chuyên gia người Trung Quốc Trần Vân Phát. Mặc dù vậy, lối chơi của tuyển nữ Việt Nam sẽ không có nhiều thay đổi, bởi HLV Vũ Bá Đông từng nhiều năm làm trợ lý ĐT nữ Việt Nam, kể từ ngày đầu tiên ông Phát nắm đội vào tháng 8/2007. Nhưng áp lực với HLV Vũ Bá Đông sẽ là không nhỏ bởi sau thành công giành lại tấm HCV SEA Games, ông Phát đã bất ngờ chia tay cùng lúc hàng loạt cầu thủ trụ cột vắng mặt.

Người đầu tiên phải kể đến trong những cầu thủ trụ cột đã tuyên bố giải nghệ là tiền vệ Mai Lan của Than Khoáng sản Việt Nam. Ở tuổi 30, Mai Lan đã quyết định lui về làm công tác huấn luyện (HLV phó cho TKV) và tại lượt đi giải VĐQG 2010 vừa qua tại Hà Nam, Mai Lan đã không còn xuất hiện trên sân với tư cách cầu thủ nữa. Cùng với Đào Thị Miện, Kim Chi và Ngọc Anh, Mai Lan chính là cầu thủ còn sót lại từ đội hình từng giành HCV SEA Games đầu tiên năm 2001.

Image
ĐT nữ Việt Nam không có lực lượng mạnh nhất trong đợt tập trung lần này

Kế đó, đợt tập trung lần này cũng sẽ không có tên tiền đạo số Một Đỗ Thị Ngọc Châm. “Quả bóng Vàng” 2008 vắng mặt tại SEA Games 25 và phải phẫu thuật chấn thương đứt dây chằng cuối năm ngoái. Hiện tại, cầu thủ của Hà Nội Tràng An 1 vẫn chưa thể thi đấu bởi chấn thương chưa hoàn toàn bình phục. Trung vệ “thép” Bùi Thị Tuyết (TKV) cũng đã quyết định giã từ sân cỏ để chăm lo gia đình.

Mất hàng loạt cầu thủ trụ cột, ĐT nữ Việt Nam sẽ cần đến các nhân tố mới. Tuy nhiên, hiện tại, vẫn chưa có cầu thủ trẻ nào đủ cứng cáp để thay thế các đàn chị. Chính vì lẽ đó mà trong đợt tập trung lần này, một vài cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Kim Chi, Đào Thị Miện, Văn Thị Thanh… đã được động viên góp mặt, dù đều có ý định xin nghỉ.

Theo kế hoạch, sau khi hội quân ngày 15/4, ĐT nữ Việt Nam sẽ lên Tam Đảo (Vĩnh Phúc) rèn thể lực. 10 ngày sau đó, đội trở lại Trung tâm HLTTQG 1 (Nhổn - Hà Nội) để tiếp tục tập luyện trước khi sang Quảng Châu (Trung Quốc) tập huấn vào đầu tháng Năm. Sau chuyến tập huấn Quảng Châu, đội sẽ đến Thành Đô dự giải vô địch châu Á.

Giải vô địch châu Á 2010 diễn ra từ 19-30/5 tại Thành Đô (Trung Quốc) với sự góp mặt của 8 đội bóng mạnh nhất châu lục là Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên, Thái Lan, Myanmar (bảng A); Trung Quốc, Australia, Hàn Quốc và Việt Nam (bảng B). Trước các đối thủ quá mạnh, Việt Nam chỉ đặt mục tiêu thi đấu khả quan tại vòng bảng. Sau giải này, ĐT nữ Việt Nam sẽ tham dự giải vô địch Đông Nam Á (chưa xác định thời gian và địa điểm cụ thể) và ASIAD 16 tại Trung Quốc vào tháng 11./.

Thảo Phương - Báo Bóng Đá

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất