Thứ Hai, 7/10/2024
Thể thao
Thứ Hai, 5/4/2010 16:3'(GMT+7)

"Tôi rất vinh dự..."

PV: Chắc chắn, lúc này anh rất vui?

HLV Nguyễn Hữu Đang: Vâng, tôi rất sung sướng và tự hào khi đại diện cho Việt Nam góp mặt ở sân chơi phong trào bóng đá thế giới. Đến Nam Phi, chúng tôi sẽ có cơ hội trực tiếp theo dõi các trận đấu của World Cup 2010.

Có vẻ như anh may mắn khi thắng cả bán kết lẫn chung kết bằng loạt đá luân lưu?

Hành trình đến VCK không hề dễ dàng chút nào. Cả 8 đội đều ngang tài ngang sức và không đội nào bị đánh giá thấp cả. Tất nhiên, may mắn đã đến với chúng tôi khi giành chiến thắng bằng loạt sút luân lưu. Nhưng đằng sau vận may ấy phải nhìn thấy bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu của các cầu thủ. Rõ ràng, đội chúng tôi đã hơn các đối thủ ở điểm ấy.

Image
HLV Nguyễn Hữu Đang (cầm cúp) trong niềm vui cùng các cầu thủ đội Quang Huy Mobile - Ảnh: Quốc An

Anh có thể giới thiệu đôi nét về lực lượng của Quang Huy Mobile đã làm nên chuyện lớn ở giải lần này?

Lực lượng Quang Huy Mobile phần lớn đều là những cầu thủ từng tập ở đội năng khiếu của Khánh Hòa trước đây, nhưng hiện tại đã tìm một công việc ngoài bóng đá. Đội tập trung và chơi với nhau trong một thời gian dài. Khi Khánh Hòa tổ chức các giải phong trào từ sân chơi lớn đến các giải bóng đá mi-ni, Quang Huy Mobile đều tham dự. Thế nên, sự gắn kết trong lối chơi chung của toàn đội là khá tốt.

Để đạt được kết quả tốt tại sân chơi thế giới sắp tới, theo anh, Quang Huy Mobile sẽ trải qua quá trình chuẩn bị như thế nào?

Chúng tôi sẽ trở về Nha Trang và các cầu thủ trở lại công việc của một nhân viên. Phải đợi đến khi BTC triển khai kế hoạch cụ thể thì toàn đội mới lên lịch tập luyện được. Nhưng như tôi đã nói, do các cầu thủ phải đi làm nên không thể tập như đội bóng chuyên nghiệp được. Có chăng, toàn đội chỉ được tập luyện thường xuyên khoảng nửa tháng trước lúc lên đường.

Năm ngoái, đại diện của Việt Nam đã chơi rất ấn tượng khi chỉ chịu thua trong trận chung kết. Liệu thành tích ấy có khiến Quang Huy Mobile phải gánh chịu những áp lực nhất định?

Đại diện cho bóng đá Việt Nam, nên Quang Huy Mobile phải biết thi đấu vì màu cờ sắc áo. Bóng đá không nói trước được điều gì, nhưng vì màu cờ sắc áo, chúng tôi sẽ thi đấu hết mình.

Xin cảm ơn anh!

Hồng Quảng  - BaoBongDa

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất