Chủ Nhật, 22/9/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 4/12/2009 20:43'(GMT+7)

FIFA 'gieo' hạt giống cho World Cup 2010

Chủ tịch Fifa Sepp Blatter

Chủ tịch Fifa Sepp Blatter

Khả năng được xếp hạt giống của tuyển Tam Sư vẫn là dấu hỏi cho tới tận hôm qua, khi liên đoàn bóng đá thế giới chưa quyết định phân loại hạt giống cho tám bảng đấu World Cup 2010 theo tiêu chí nào.

Sau khi biết tin FIFA quyết định xét các đội hạt giống dựa trên bảng xếp hạng đội tuyển quốc gia trong tháng 10, giai đoạn nước rút của vòng loại World Cup, các cầu thủ Anh đã đón nhận tin vui này một cách hồ hởi.

Steven Gerrard, tiền vệ tuyển Anh và thủ quân CLB Liverpool nói: "Lối chơi của tuyển Anh ngày càng cải thiện dưới thời (HLV Fabio) Capello. Tôi nghĩ, chúng tôi không phải e ngại bất cứ đối thủ nào".

Phần còn lại của tám bảng sẽ được bốc thăm từ ba nhóm, được xếp sao cho các đội cùng châu lục không chạm trán nhau sớm. Nhưng do châu Âu có tới 13 suất, nên có thể, hai đội từ châu lục này nằm cùng một bảng.

Danh sách tám đội hạt giống gồm: chủ nhà Nam Phi, và theo bảng xếp hạng tháng 10: Brazil, Tây Ban Nha, Hà Lan, Italy, Đức, Argentina và tuyển Anh.

Bảng xếp hạng của FIFA dựa trên các trận đấu trong vòng bốn năm trở lại đây, nhưng tập trung cho điểm ở các trận đấu quan trọng và những trận trong thời gian gần đây.

Nếu bảng xếp hạng hiện nay (tháng 11) được dùng để xét, thì tuyển Anh đứng thứ chín và nhường quyền hạt giống cho Pháp, thứ bảy. Tổng thư ký FIFA Jérôme Valcke cho biết, quyết định dùng bảng xếp hạng tháng 10 được sự đồng thuận của chủ tịch liên đoàn bóng đá châu Âu Michel Platini, được xem là công bằng nhất đối với các đội tuyển.

Valcke nói: "Phải đá play-off có nghĩa Pháp phải đá thêm mới giành được vé dự World Cup, bởi vì họ không phải đội đứng đầu bảng đấu ở vòng loại chính thức. Chẳng lẽ, họ được xếp hạt giống hơn tuyển Anh, đội đã có chiến dịch vòng loại thành công nhất nhì khu vực châu Âu. Anh được xếp hạt giống là hoàn toàn hợp lý".

Lễ bốc thăm chia bảng sẽ diễn ra tại Cape Town, Nam Phi vào lúc 21giờ (GMT), thứ sáu. Rất nhiều nhân vật nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực sẽ tham gia sự kiện này và ước tính thu hút sự theo dõi của khoảng 200 triệu khán giả trên toàn thế giới.

Hoài Nam - TienPhongOnline

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất