Thứ Bảy, 21/9/2024
Thế giới
Thứ Năm, 13/6/2013 9:32'(GMT+7)

Ông Putin: Nga muốn khôi phục quan hệ với Gruzia

Tổng thống Vladimir Putin phát biểu trên kênh truyền hình Russia Today. (Nguồn: Reuters)

Tổng thống Vladimir Putin phát biểu trên kênh truyền hình Russia Today. (Nguồn: Reuters)

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra tuyên bố trên ngày 11/6 khi phát biểu trên kênh truyền hình Russia Today, đồng thời cho biết Nga muốn khôi phục quan hệ với Gruzia và sẵn sàng hợp tác với nước này, trong đó có việc dỡ bỏ hàng loạt rào cản đối với việc cung cấp thực phẩm của Gruzia vào thị trường Nga.

Ông Putin cam kết Mátxcơva sẽ tiếp tục đi theo hướng này. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng lập trường của Nga về những hành động của Gruzia trong cuộc xung đột vũ trang tại vùng lãnh thổ ly khai Nam Ossetia hồi năm 2008 là không thay đổi.

Theo người đứng đầu nước Nga, vấn đề khôi phục quan hệ với Gruzia giờ đây đòi hỏi sự xem xét một cách hết sức thấu đáo và không chỉ đơn thuần một giải pháp toàn diện, mà là ý nguyện giải quyết vấn đề trên cơ sở tôn trọng lợi ích của những người dân sống trên lãnh thổ này.

Nga và Gruzia cắt đứt quan hệ ngoại giao từ tháng 8/2008 sau cuộc xung đột tại vùng lãnh thổ ly khai Nam Ossetia.

Những dấu hiệu về triển vọng tan băng trong mối quan hệ giữa hai nước từng thuộc Liên Xô này đã xuất hiện nhiều hơn kể từ khi ông Bidzina Ivanishvili trở thành Thủ tướng Gruzia, sau cuộc bầu cử Quốc hội Gruzia hồi tháng 10 năm ngoái.

Phát biểu khi nhậm chức, ông Ivanisvili tuyên bố việc bình thường hóa quan hệ với Nga vì lợi ích của hai nước và hai dân tộc là nhiệm vụ hàng đầu đối với Gruzia./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất