Thứ Hai, 7/10/2024
Thể thao
Thứ Năm, 1/4/2010 11:11'(GMT+7)

Ông Vũ Bá Đông làm HLV tuyển nữ

HLV Vũ Bá Đông cùng đội nữ đăng quang tại SEA Games Lào 2009

HLV Vũ Bá Đông cùng đội nữ đăng quang tại SEA Games Lào 2009

Ông Vũ Bá Đông đang là HLV trưởng của đội Hà Nội Tràng An 1. Thời gian này ông khá bận rộn với nhiệm vụ ở CLB với mục tiêu giành lại ngôi vô địch mà TP HCM nắm giữ ở giai đoạn lượt đi Giải vô địch nữ quốc gia. Tuy nhiên, với nhiệm vụ mới được phân công cùng tuyển quốc gia, ông Đông quyết định tạm rời bỏ vị trí ở CLB thủ đô.

Sau SEA Games 2009, HLV Trần Vân Phát xin nghỉ phép về nước nhưng bất ngờ không quay lại Việt Nam do vướng công việc ở đơn vị chủ quản là LĐBĐ Đại Liên. Dự kiến, ông Phát chỉ có thể trở lại nắm đội nữ quốc gia ít nhất là trong một năm tới.

Ông Đông là sự lựa chọn cuối cùng trong một loạt những cái tên HLV nội. Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Nguyễn Trọng Hỷ đánh giá: "HLV Đông là người rất có kinh nghiệm với đội tuyển nữ, từng có thời gian dài làm việc cùng HLV Trần Vân Phát. Ông là người rất cần thiết với đội nữ lúc này".

Nhiệm vụ sắp tới của tân HLV Vũ Bá Đông được đánh giá là rất nặng nề. Trước mắt, tuyển nữ Việt Nam sẽ tham gia Giải vô địch châu Á diễn ra tại Thành Đô (Trung Quốc) và nằm ở bảng đấu rất khó khăn với các đối thủ hàng đầu khu vực là Trung Quốc, Hàn Quốc và Australia. Trong khi đó, lực lượng của tuyển nữ hiện nay không còn sung sức khi các lão tướng vẫn phải làm trụ cột của đội. Ở lượt đi giải vô địch quốc gia, không có nhân tố mới nào được phát hiện.

Dự kiến ngày 5/4 tới, HLV Vũ Bá Đông sẽ có buổi làm việc đầu tiên trên cương vị mới khi tuyển nữ tập trung tại Trung tâm HLTTQG I Nhổn (Hà Nội)./.

Theo Ngoisao.net

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất