Thứ Ba, 8/10/2024
Thể thao
Thứ Tư, 31/3/2010 11:28'(GMT+7)

Sẽ mang bộ mặt mới

HLV nội hay ngoại?

Sau 2 năm rưỡi gắn bó với ĐT nữ Việt Nam, HLV Trần Văn Phát đã chính thức chia tay đội với bảng thành tích khá dày gồm HCB SEA Games 24, HCB giải vô địch Đông Nam Á 2008, HCV SEA Games 25 và giúp ĐT nữ Việt Nam lọt vào VCK giải vô địch châu Á 2010… Giữa tháng 2 vừa qua, hợp đồng giữa VFF và ông Phát đã đáo hạn. Ông trở về nước và sau đó thông báo không thể tiếp tục gia hạn hợp đồng dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam vì chưa có sự thông qua của đơn vị quản là LĐBĐ Đại Liên (Trung Quốc). Ông Phát cho biết hết năm nay sẽ nghỉ hưu nên có thể trở lại dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 26 diễn ra tại Indonesia năm 2011.

Image
ĐT nữ Việt Nam - ẢNH: Phan Tùng

Hiện tại, ĐT nữ Việt Nam trong đợt tập trung này sẽ do HLV nội phụ trách. Theo tìm hiểu của Bóng đá, BHL cũ gồm ông Vũ Bá Đông (HLV CLB Hà Nội Tràng An 1), bà Nguyễn Thị Kim Hồng (trợ lý HLV CLB TP.HCM)… những người từng là trợ lý của ông Phát thời gian qua sẽ vẫn tiếp tục có mặt trong BHL đợt này. Bên cạnh đó, cựu tuyển thủ Trần Thị Bích Hạnh (cán bộ phòng đào tạo nguồn nhân lực, bóng đá nữ, futsal, bóng đá phong trào của VFF) cùng HLV CLB Than Khoáng Sản Việt Nam Đoàn Minh Hải sẽ là những thành viên mới của BHL. Phương án dùng HLV nội cho ĐT nữ Việt Nam đã được Hội đồng HLV Quốc gia của VFF tính đến vì phù hợp với tình hình thực tế. HLV Vũ Bá Đông đã có nhiều năm làm trợ lý HLV ĐT nữ Việt Nam và đặc biệt là dưới thời ông Phát. Do đó, phương pháp huấn luyện cũng như chỉ đạo của ông Vũ Bá Đông sẽ không có nhiều khác biệt.

Thay đổi nhân sự

Mặc dù bản danh sách chính thức tập trung ĐT nữ Việt Nam lần này chưa được phê duyệt, nhưng nhìn sơ bộ đã thấy có nhiều thay đổi. Nguyễn Mai Lan (TKV) và Văn Thị Thanh (PP.HN) đã chính thức chia tay đội tuyển. Bên cạnh đó, việc Đỗ Thị Ngọc Châm (Hà Nội Tràng An 1) chưa hoàn toàn bình phục chấn thương cũng khiến khả năng được triệu tập lần này của “Quả bóng Vàng 2008” gần như không có. Hàng thủ cũng không có Bùi Thị Tuyết (TKV) và nhiều khả năng là cả trung vệ đội trưởng Đào Thị Miện.

Việc thiếu hàng loạt trụ cột sẽ là cơ hội để các tân binh thể hiện khả năng. Xét về phong độ tại lượt đi giải VĐQG 2010 vừa kết thúc tại Hà Nam hôm 26/3, có thể nhận định một số gương mặt có khả năng được triệu tập. Tiền đạo trẻ Nguyễn Thị Nguyệt (PP.HN) hay Vũ Thị Lành (TKV) được đánh giá khá cao bên cạnh các gương mặt cũ như Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Lê Thị Oanh (HN.TA1), Bùi Thị Phượng (Tks)… Ngoài những gương mặt “mới” ít nhiều từng lên tuyển nhưng chưa có vị trí chính thức trước đây sẽ tạo ra những thay đổi thú vị trong đội hình ĐT nữ Việt Nam lần này.

Giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2010 diễn ra tại Thành Đô (Trung Quốc) từ ngày 19 đến 30/5 với sự tham dự của 8 đội bóng là CHDCND Triều Tiên, Nhật Bản, Myanmar, Thái Lan (bảng A); Việt Nam, Trung Quốc, Australia và Hàn Quốc (bảng B). Theo lịch, Việt Nam sẽ gặp Australia vào ngày 19/5, Trung Quốc ngày 21/5 và Hàn Quốc ngày 23/5.

Thảo Phương
- BaoBongDa

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất