Thứ Ba, 8/10/2024
Thể thao
Chủ Nhật, 28/3/2010 21:28'(GMT+7)

Văn Quyến trở lại, Sông Lam Nghệ An thắng Hòa Phát

Cầu thủ SLNA vui mừng sau chiến thắng.

Cầu thủ SLNA vui mừng sau chiến thắng.

Đây cũng là lần đầu tiên khán giả xứ Nghệ được xem Văn Quyến thi đấu trở lại sau thời gian dài nghỉ dưỡng thương. Sau những trận đấu đáng thất vọng trên sân nhà, HLV Nguyễn Hữu Thắng quyết lấy lại hình ảnh của đội chủ nhà bằng việc tung ra đội hình mạnh nhất trong trận quyết đấu với Hòa Phát ở vòng tứ kết Cup quốc gia. Trong khi đó HLV Nguyễn Thành Vinh cũng thể hiện quyết tâm rất lớn của mình trong chuyến trở về quê hương.

Ngay ở phút thứ 5, các cầu thủ chủ nhà đã ghi được bàn thắng mở tỷ số. Sau pha căng ngang bên phía cánh phải của Công Mạnh, Silveira đã lao vào dũng mãnh, bóng bật ra, tiền đạo này đã nhanh chân đệm lòng chính xác, hạ thủ môn Viết Nam.

Sự cơ động của Văn Bình, Công Mạnh và đặc biệt là cầu thủ mới nhập tịch Nguyễn Hoàng Helio đã giúp đội chủ nhà chiếm giữ được thế trận và tạo được nhiều cơ hội về phía khung thành đội khách. Phút thứ 31, Rilveira đã có pha xử lý tuyệt đẹp, loại thủ thành Viết Nam, khán giả xứ Nghệ đã đứng cả lên để vui mừng nhưng một hậu vệ Hòa Phát đã nhanh chân phá bóng trên vạch vôi. Đây cũng là tính huống đáng chú ý nhất trong những phút còn lại của hiệp một.

Bước sang hiệp hai, sự thay đổi của HLV Nguyễn Thành Vinh khi đưa Công Danh và Văn Vinh vào sân đã có kết quả nhanh chóng. Các cầu thủ khách chiếm được thế trận, nhiều lần tạo được cơ hội về phía đội chủ nhà và khiến cho Huy Hoàng, Xuân Thắng phải làm việc rất vất vả.

Đến phút thứ 63, những pha tấn công của đội khách được cụ thể hóa bằng bàn san hòa tỷ số của Công Danh. Chớp thời cơ khi mà hai trung vệ đội chủ nhà đang luống cuống tìm cách phá bóng, cầu thủ mới vào sân này đã tung ra một cú sút xa đẹp mắt từ ngoài vòng cấm, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Bất ngờ với bàn thua, những cầu thủ trẻ Sông Lam Nghệ An đã không giữ được bình tĩnh, nhiều pha chuyền hỏng, nhiều pha vào bóng ác ý đã được sử dụng, khiến trọng tài phải rất vất vả và nhiều lần rút thẻ vàng cảnh cáo các cầu thủ chủ nhà.

Trong khi đó, các cầu thủ khách lại thi đấu thận trọng, tìm cơ hội từ những đường chuyền xa, phản công nhanh nhưng vẫn không có kết quả.

Trước nguy cơ phải phân định thắng thua bằng những quả phạt đền, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã quyết định đưa cùng lúc Trọng Hoàng và Như Thuật vào sân.

Sự thay đổi này đã giúp Sông Lam Nghệ An nhanh chóng lấy lại thế trận. Sự cơ động của Trọng Hoàng bên phía cánh phải trở thành những vũ khí nguy hiểm của đội chủ nhà. Phút thứ 83, trong một tình huống đột phá, Trọng Hoàng bị phạm lỗi trong vòng cấm. Như thường lệ Vidovic không mắc sai lầm nào trên chấm 11 mét, đưa đội chủ nhà giành thắng lợi chung cuộc 2-1.

Những phút cuối của trận đấu, các khán giả xứ Nghệ còn rất vui mừng khi được thấy Văn Quyến vào sân. Chưa để lại nhiều dấu ấn nhưng sự trở lại của “Thằng Béo” đã khiến khán giả xứ Nghệ cảm thấy rất hài lòng.

Với chiến thắng 2-1, các cầu thủ SLNA không chỉ giành quyền vào vòng bán kết mà đây còn là kết quả giúp họ có được sự tự tin trước trận đấu với kình địch Đà Nẵng ở V- League trong vòng đấu tới. Trong khi đó, bên phía đội khách, chuyến hồi hương của HLV Nguyễn Thành Vinh đã bị đội quân của cậu học trò cưng một thời Nguyễn Hữu Thắng biến thành một kỷ niệm buồn.

Ở trận tứ kết khác chiều nay Nam Định biến ưu thế sân nhà thành thắng lợi 1-0 trước đội bóng nhà giàu Ninh Bình, nhờ công của Hoàng Danh Ngọc phút 46./.

(Theo: Vnexpress)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất