Thứ Ba, 8/10/2024
Thể thao
Thứ Ba, 30/3/2010 15:5'(GMT+7)

Giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Cánh buồm đỏ 2010

Việc Hà Nội và Hà Tây sáp nhập kéo theo việc hai đội bóng “tan đàn xẻ nghé” và mất đi bản sắc riêng. HN.TA 1 là tập hợp của những cầu thủ tốt nhất hai đội, nhưng thi đấu thiếu kết nối và gần như không để lại dấu ấn, thậm chí nhiều lúc khiến CĐV nhà thất vọng. Bên cạnh đó, việc vắng chân sút số 1 Đỗ Thị Ngọc Châm (chấn thương) và Bùi Tuyết Mai (giải nghệ) cũng khiến hàng công của HN.TA 1 kém nguy hiểm.

TKV cũng dần đánh mất sự nguy hiểm của đội bóng tiềm năng nhất nhì quốc gia, sau khi tiền vệ kỳ cựu Mai Lan nghỉ thi đấu. Thiếu cầu thủ này, tuyến giữa của TKV mất đi sự nhạy bén, dù đã trưởng thành nhưng Lê Thị Thương chưa thể thay thế đàn chị. Việc hai đội bóng đáng chú ý nhất này tự yếu đi, thì nhân tố mới các đội bóng khác càng trở nên khó tìm.

Image
Giai đoạn lượt đi đã kết thúc, nhưng chưa có nhân tố mới nào được phát hiện

Gang thép Thái Nguyên vẫn dựa vào lứa cầu thủ trẻ, mà họ đã bền bỉ đào tạo cách đây 7 năm. Nhiều cầu thủ như Hải Hòa, Lương Thị Đào… đã trưởng thành và từng lên Tuyển, nhưng không tạo được dấu ấn tại giải năm nay.

Một Phong Phú Hà Nam được tiếp lửa từ hàng vạn CĐV nhà, nhưng cũng khó tìm thấy một nhân tố mới dù Nguyễn Thị Nguyệt thi đấu năng nổ trên hàng công, bên cạnh Lê Thu Thanh Hương đã tiến bộ hơn mùa giải trước. Một cầu thủ tạm được coi là đã “tỏa sáng” là tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung. Cầu thủ số 21 của PP.HN thi đấu chững chạc hơn và phần nào khẳng định vị trí khó thay thế của mình trong đội.

Còn với đội vô địch lượt đi TP.HCM, ngoài những cầu thủ trụ cột như Kim Chi, Kim Hồng, Kiều Trinh thì đội bóng này vẫn không có gì thay đổi. Dù vậy, HLV Tấn Lợi đã nhận xét trong đội hình trẻ được tung ra sân mùa giải này, có 3 cầu thủ thi đấu rất tiến bộ là tiền vệ Trần Nguyễn Bảo Châu, Trịnh Ngọc Hoa và tiền đạo Huỳnh Như…

Việc không tìm ra nhân tố mới, trong bối cảnh hàng loạt các cầu thủ trụ cột sẽ rời bỏ ĐTQG trong năm nay là điều hết sức đáng lo ngại cho bóng đá nữ nước nhà. Nhất là khi HLV Trần Vân Phát sẽ không tiếp tục dẫn dắt ĐTQG nữ. Bài toàn khó về nhân sự tại SEA Games 26 vào năm tới tại Indonesia chắc chắn sẽ khiến những người làm bóng đá nữ Việt Nam phải đau đầu./.

Thảo Phương - BaoBongDa

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất