Thứ Sáu, 20/9/2024
Dân số, gia đình, trẻ em
Thứ Hai, 16/11/2015 18:59'(GMT+7)

Phát động chương trình chăm sóc sức khỏe phụ nữ Việt Nam

Họp báo diễn ra sáng ngày 16-11  tại Hà Nội.

Họp báo diễn ra sáng ngày 16-11 tại Hà Nội.

Sáng ngày 16-11, tại Hà Nôi, Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam kết hợp với Trung tâm Giáo dục Kỹ năng và Truyền thông Cộng đồng SECC tổ chức giới thiệu Chương trình “Chăm sóc sức khỏe phụ nữ Việt Nam”.

Phụ nữ Việt Nam ngày nay đã và đang góp phần đáng kể trong hoạt động kinh tế bên cạnh việc chăm lo “tổ ấm” của mình. Với đức hy sinh vốn có, người phụ nữ Việt Nam thường lo gia đình trước tiên mà thường chủ quan về sức khỏe bản thân cho dù đó là thứ quý giá nhất. Bên cạnh đó, áp lực công việc ngày một tăng cao sẽ khiến phụ nữ Việt Nam đối mặt với những nguy cơ về sức khỏe và làm chất lượng cuộc sống cũng như mang đến nhiều hệ lụy khác. Một trong những vấn đề đó là giấc ngủ của những người phụ nữ đang không được quan tâm đúng mực.

Giáo sư Nguyễn Văn Chương – trưởng bộ môn thần kinh học viện quân y 103 nhận định: “Giấc ngủ ảnh hưởng hàng ngày và trực tiếp đến chất lượng đời sống con người nhưng phụ nữ thường coi nhẹ vấn đề này cũng như tác hại của nó. Họ thậm chí không biết mình có hay không mắc các bệnh liên quan đến giấc ngủ. Từ đó khi bệnh trở nên nghiêm trọng rồi thì lại tìm đến những biện pháp không khoa học do không có sự hướng dẫn cũng như hiểu biết”.

Theo số liệu thống kê tại Việt Nam hiện nay đối mặt với chứng mất ngủ thì: có tới 37,6% phụ nữ từ 27 đến 40; 45% phụ nữ từ độ tuổi 45 đến 60; và 75% phụ nữ từ 70 trở lên.

Để giúp phụ nữ Việt Nam nhận ra và khắc phục vấn đề trên, tiêu điểm Chăm sóc phụ nữ từ giấc ngủ gồm nhiều nội dung như: Hỗ trợ tư vấn trực tiếp về giấc ngủ cho phụ nữ Việt Nam tại hơn 40 quầy thuốc thuộc khu vực Hà Nội và Hồ Chí Minh hoặc tư vấn qua đường dây nóng 18006658; Từ ngày 17/11 đến 25/12, tiếp nhận thư chia sẻ yêu thương đến tận tay từng phụ nữ cần chia sẻ thông qua chương trình “ 3000 lời yêu thương” đến phụ nữ Việt Nam (form đăng ký online: http://unesco-secc.org).

Đây thật sự là món quà tinh thần thay lời muốn nói, nhằm giúp mọi người gửi những thông điệp yêu thương đến những phụ nữ họ yêu quý nhân ngày giáng sinh./.

Duy Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất