Chủ Nhật, 8/9/2024
Chung sức phòng chống thiên tai
Thứ Năm, 3/12/2020 20:0'(GMT+7)

Phát động cuộc thi “Sáng tác lời mới cho làn điệu dân ca và nhạc cổ truyền về phòng chống thiên tai”

Nhằm đổi mới nội dung, đa dạng hóa phương thức truyền thông cũng như động viên, khuyến khích sự sáng tạo các cán bộ làm công tác phòng chống thiên tai, các nhạc sỹ, nghệ sỹ và người dân quan tâm tới công tác phòng chống thiên tai, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng thông qua các loại hình dân ca gần gũi với cuộc sống, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai phát động cuộc thi “Sáng tác lời mới cho làn điệu dân ca và nhạc cổ truyền về phòng chống thiên tai” trên phạm vi cả nước.

Mục đích, ý nghĩa cuộc thi:

- Nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc tìm hiểu, phản ánh thực trạng, bài học kinh nghiệm, giải pháp trong công tác phòng chống và giảm nhẹ rủi ro thiên tai.

- Góp phần đổi mới nội dung, đa dạng hóa tài liệu và phương thức truyền thông, tuyên truyền về phòng chống thiên tai thông qua loại hình văn hóa dân gian truyền thống, gần gũi với cuộc sống và diễn biến thiên tai tại các vùng miền, dễ dàng tiếp cận với nhiều nhóm đối tượng ở địa phương, đặc biệt là người dân vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

- Hình thành, xây dựng và bổ sung cơ sở dữ liệu, tài liệu tham khảo, tuyên truyền, truyền thông nâng cao nhận thức phòng, chống thiên tai để phổ biến đến cán bộ các cấp và người dân.                                                                                                 

Thời gian tổ chức dự kiến:

- Thời gian bắt đầu phát động: tháng 12/2020.

- Thời hạn nhận tác phẩm dự thi: hết ngày 31/3/2021

Công bố và trao giải thưởng: dự kiến tháng 5/2021 (Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Phòng chống thiên tai Việt Nam và Tuần lễ Quốc gia về phòng chống thiên tai).

Thể lệ chi tiết vui lòng xem tại đây (etALgBpUKEWy19QaPluc The le cuoc thi dan ca phat hanh.doc)

Quý Trọng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất