Thứ Ba, 1/10/2024
Đời sống
Thứ Sáu, 14/10/2011 21:53'(GMT+7)

Phát động “Tháng cao điểm vì người nghèo” 2011

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu tại Lễ phát động "Tháng cao điểm vì người nghèo" 2011.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu tại Lễ phát động "Tháng cao điểm vì người nghèo" 2011.

Lễ phát động diễn ra sáng 14/10, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc của Quốc hội Hoàng Seo Phử; Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Nguyễn Trọng Đàm đã tham dự hoạt động này.

Phát biểu phát động, Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam, Trưởng Ban vận động Trung ương vì người nghèo Huỳnh Đảm khẳng định: Hơn 10 năm qua, cuộc vận động Ngày vì người nghèo, cuộc vận động mang ý nghĩa chính trị, xã hội nhân văn sâu sắc đã góp phần khơi dậy truyền thống đoàn kết nhân ái của người Việt Nam.

“Từ lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước đến mỗi người dân, từ các cụ già, đến các em thiếu nhi trên mọi miền đất nước tham gia vào cuộc vận động, khơi dậy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội để chăm lo cho người nghèo một cách thiết thực, năm sau kết quả cao hơn năm trước”, Chủ tịch Huỳnh Đảm nhấn mạnh.

Từ khi phát động ngày 17/10/2000 đến tháng 9/2011, Quỹ Vì người nghèo cả nước đã vận động được 5.696 tỷ đồng. Ngoài ra, từ 2009 đến nay, các tập đoàn kinh tế, tổng công ty, các doanh nghiệp, các tổ chức thành viên, địa phương, các tổ chức phi chính phủ đã trực tiếp giúp đỡ cho các công trình, chương trình an sinh xã hội hơn 9.000 tỷ đồng.

Cả nước đã xây dựng được gần 1,12 triệu nhà đại đoàn két, hàng nghìn công trình, chương trình an sinh phúc lợi xã hội giúp đỡ cho người nghèo.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: Kết quả của cuộc vận động đã góp phần cùng Đảng, Nhà nước đẩy nhanh sự nghiệp xóa đói giảm nghèo của đất nước, và được bạn bè quốc tế đánh giá cao.

Giảm nghèo là một trong những chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước ta, không chỉ là vấn đề mặt kinh tế mà còn là cơ sở để giữ vững ổn định chính trị, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh. Và là công tác đòi hỏi các cấp, các ngành, cả hệ thống chính trị phối hợp, tập trung chỉ đạo quyết liệt, bền bỉ và lâu dài.

Đảng, Nhà nước luôn chủ trương phát triển nền kinh tế gắn với tiến bộ và công bằng xã hội, tạo mọi điều kiện và môi trường thuận lợi để khuyến khích mọi người, mọi thành phần kinh tế phát huy cao độ nguồn lực, tài năng, ra sức sản xuất kinh doanh, làm giàu hợp pháp và cần kiệm để xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

Phó Thủ tướng mong rằng, đồng bào nước ta ở trong và ngoài nước, các doanh nghiệp, cơ quan, lực lượng vũ trang tiếp tục nâng cao truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, bằng những hành động cụ thể để giúp đỡ về vật chất và tinh thần cho đồng bào nghèo trong cả nước./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất