Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 23/7/2011 15:16'(GMT+7)

Phát huy vai trò công tác Tuyên giáo các Đảng ủy trực thuộc Trung ương

Trong 6 tháng qua, các Đảng ủy trực thuộc Trung ương và các tổ chức chính trị-xã hội đã tích cực tuyên truyền các chủ chương, chính sách mới của Đảng, nhà nước; đẩy mạnh tuyên truyền kết quả Đại hội XI của Đảng, quán triệt sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân những chủ trương, quyết sách lớn của Đại hội; xây dựng các chương trình hành động để đưa Nghị quyết Đại hội XI của Đảng vào cuộc sống; tuyên truyền sâu rộng những vấn đề kinh tế, xã hội và phát động các đảng ủy trong khối thực hiện Nghị quyết XI của Chính phủ về các giải pháp tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội.

Các Đảng ủy đã chỉ đạo công tác tuyên truyền, động viên cử tri cả nước nêu cao tinh thần yêu nước, trách nhiệm công dân đi bầu cử Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; kiên quyết đấu tranh, làm thất bại mọi âm mưu diễn biến hòa bình trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa của các thế lực thù địch. Các Đảng ủy trực thuộc Trung ương và các đoàn thể chính trị-xã hội xây dựng những chương trình hành động thiết.

Tuy nhiên, thời gian qua, công tác tuyên giáo của các Đảng ủy trực thuộc Trung ương vẫn còn tồn tại những hạn chế như: công tác nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ, hội viên, đoàn viên vẫn còn nhiều hạn chế; việc phát hiện và phản bác các vấn đề bức xúc nảy sinh trong nhân dân còn chậm, dẫn đến công tác tham mưu chưa kịp thời; công tác phối hợp giữa hệ thống tuyên giáo các Đảng ủy trực thuộc Trung ương và các tổ chức chính trị-xã hội với hệ thống tuyên giáo cơ sở chưa chặt chẽ và hiệu quả chưa cao.

Đồng chí Chu Văn Đạt, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị: Trong thời gian tới, các binh chủng tuyên giáo tiếp tục quán triệt tốt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và phát huy được những kết quả lớn qua cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND, triển khai tốt Chỉ thị của Bộ Chính trị về tiếp tục học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong đơn vị mình. Đặc biệt, hiện nay đang diễn ra kỳ họp thứ nhất của Quốc hội khóa XIII nên công tác tuyên giáo cũng phải tham gia tuyên truyền được thành quả của kỳ họp này. Bên cạnh đó, tuyên truyền tốt tình hình kinh tế xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại... thành một hệ thống thống nhất từ Trung ương đến cơ sở”./.

Việt Cường

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất