Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 26/3/2012 20:44'(GMT+7)

Phát huy vai trò của tuổi trẻ trong công tác xây dựng Đảng

Toàn cảnh buổi Lễ mit tinh.

Toàn cảnh buổi Lễ mit tinh.

Tham dự buổi lễ còn các đồng chí đại diện lãnh đạo cơ quan, đảng uỷ, công đoàn cùng đông đảo đoàn viên thanh niên 3 cơ quan.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ mít tinh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo TW Trương Minh Tuấn đã biểu dương những kết quả đạt được trong công tác Đoàn của tuổi trẻ 3 cơ quan thời gian qua. Cán bộ đoàn viên thanh niên các cơ quan đã có nhiều cố gắng trong công tác chuyên môn, giữ vững được bản lĩnh và phẩm chất chính trị; phát huy được vai trò xung kích của tuổi trẻ trong các phong trào do Trung ương Đoàn cũng như cơ quan phát động; tích cực tham gia và sáng tạo trong những hoạt động đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ đồng bào gặp thiên tai. Đoàn Thanh niên đã cùng với Công đoàn cơ quan tổ chức thực hiện có hiệu quả những hoạt động mang tính đột xuất và phong trào văn hoá-văn nghệ, thể dục-thể thao... góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, công nhân viên và tuổi trẻ trong cơ quan...

Nhấn mạnh về nhiệm vụ của Đoàn Thanh niên Ban Tuyên giáo TW, Báo Nhân dân và Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam trong thời gian tới, đồng chí Trương Minh Tuấn lưu ý: Bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, giữ vững phẩm chất chính trị, sống có lý tưởng, đoàn viên thanh niên trong mỗi cơ quan cần tập trung thực hiện có hiệu quả 5 nhiệm vụ:

Một là, phát huy vai trò xung kích của thanh niên ở từng cơ quan trên mọi mặt trận, trong mọi thời điểm, mọi hoàn cảnh.

Hai là, tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả bằng những việc làm cụ thể, thiết thực trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo tinh thần Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Đoàn viên thanh niên phải vận động, đi đầu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Ba là, Phát huy vai trò của tuổi trẻ, tích cực cùng Đảng ủy thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng trong cơ quan ngày càng vững mạnh hơn.

Bốn là, Đoàn Thanh niên cần chủ động, sáng tạo trong công tác xây dựng cơ quan văn hoá, góp phần để mỗi cơ quan xứng đáng là một cơ quan văn hoá kiểu mẫu.

Năm là, tăng cường giao lưu, trao đổi thông tin và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác Đoàn cũng như để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao chất lượng học tập, làm việc của tuổi trẻ.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Thịnh Giang, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân dân kêu gọi các Đoàn viên thanh niên trong các cơ quan ngày càng phát huy cao hơn nữa tinh thần chủ động, năng nổ trong công việc cũng như trong các hoạt động Đoàn; nuôi dưỡng rèn luyện tư tưởng đạo đức cũng như phẩm chất nghề nghiệp để xứng đáng là với những kỳ vọng của Đảng và Nhà nước./.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất