Chủ Nhật, 29/9/2024
Giáo dục
Thứ Bảy, 16/4/2011 21:5'(GMT+7)

Phát triển Đại học Hàng hải thành trung tâm đào tạo hàng đầu khu vực

 Sáng 16/4, tại TP. Hải Phòng, trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã tổ chức kỷ niệm 55 thành lập (1/4/1956-1/4/2011) và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh.

Đại học Hàng hải Việt Nam được thành lập từ năm 1956 với quy mô ban đầu là một trường sơ cấp. Hiện Trường trở thành cơ sở đào tạo lớn nhất của ngành Giao thông vận tải.

Với 3.000 sinh viên đại học được tuyển hàng năm, 20 chuyên ngành đại học liên quan trực tiếp đến kinh tế biển, 6 chuyên ngành đào tạo cao học, 3 chuyên ngành đào tạo tiến sỹ, nhà trường đang đóng một vai trò hết sức quan trọng trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho chiến lược phát triển kinh tế biển của đất nước.

Năm 2005, Đại học Hàng hải Việt Nam là đơn vị đầu tiên của hệ thống các trường đại học, cao đẳng trong cả nước được cấp Chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn Quốc tế ISO 9001:2000 và đã được cải tiến để phù hợp với tiêu chuẩn ISO 9001:2008 từ tháng 1/2009.

Đại học Hàng hải Việt Nam đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý, trong đó có Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Huân chương Độc lập hạng Nhất, Nhì và Ba, Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì và Ba, cùng nhiều danh hiệu cao quý khác.

Từ tháng 11/2002, Trường được công nhận là thành viên chính thức của Hiệp hội các Trường Đại học Hàng hải khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (AMETIAP) nay là Hiệp hội Đào tạo và Huấn luyện Hàng hải toàn cầu (GlobalMET).

Đặc biệt, tháng 8/2004, Trường đã được công nhận trở thành thành viên chính thức của Hiệp hội các Trường Đại học Hàng hải Quốc tế (IAMU).

Theo Hiệu trưởng Đặng Văn Uy, trong những năm tới đây, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực và đặt mục tiêu phấn đấu trở thành trường đại học trọng điểm quốc gia ngành Giao thông vận tải.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho trường Đại học Hàng hải Việt Nam - Ảnh: Chinhphu.vn

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Phó Thủ tướng mong muốn Đại học Hàng hải Việt Nam phát huy truyền thống là cơ sở đào tạo đại học lớn nhất trong ngành Giao thông vận tải, tiếp tục phấn đấu trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao hàng đầu trong khu vực cho các lĩnh vực liên quan trực tiếp đến kinh tế biển, có đủ khả năng đào tạo đáp ứng được nhu cầu về nguồn nhân lực có trình độ cao cho chiến lược phát triển kinh tế biển của đất nước.

Từ đó tiến tới có khả năng thu hút được học viên từ các nước trong khu vực và thế giới, cũng như xuất khẩu giáo dục cho các nước trong khu vực./.

Theo Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất