Thứ Sáu, 27/9/2024
Giáo dục
Thứ Bảy, 1/10/2011 16:14'(GMT+7)

Phát triển phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

* Hội Khuyến học tỉnh Bình Thuận tổ chức trao 356 suất học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” năm học 2011-2012 cho những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tổng trị giá 969 triệu đồng. Những suất học bổng tuy giá trị không lớn nhưng có ý nghĩa thiết thực, là sự động viên, khích lệ kịp thời với các em khi bước vào năm học mới.

Qua 9 năm xây dựng và phát triển, Hội Khuyến học tỉnh Bình Thuận đã xây dựng quỹ khuyến học "Tiếp bước cho em đến trường" ở tất cả các cấp học; huy động được hơn 40 tỷ đồng, cấp học bổng cho hàng ngàn lượt học sinh, sinh viên nghèo hiếu học, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ thầy cô giáo vượt khó dạy giỏi.

* Báo Tuổi Trẻ, Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Khánh Hòa đã trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 51 tân sinh viên Khánh Hòa có hoàn cảnh khó khăn, trúng tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2011. Mỗi suất học bổng trị giá 5 triệu đồng, tổng giá trị học bổng 255 triệu đồng do Công ty cổ phần đầu tư – xuất nhập khẩu tổng hợp Sài Gòn (Incomex Saigon Group) và Hội Doanh nghiệp trẻ Khánh Hòa tài trợ.

Những năm qua, học bổng “Tiếp sức đến trường” (nằm trong chương trình “Vì ngày mai phát triển” của báo Tuổi Trẻ) đã hỗ trợ gần 6.500 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đến với giảng đường đại học, cao đẳng, tổng số tiền gần 30 tỷ đồng. Năm 2011, tiếp nhận sự đóng góp của các cá nhân, tập thể, báo Tuổi Trẻ sẽ tiếp tục trao 1.400 suất học bổng này với tổng giá trị khoảng 7 tỷ đồng cho nhiều sinh viên ở khắp các tỉnh, thành trong cả nước.

* Với phương châm “phát triển tổ chức Hội nhanh, mạnh, rộng khắp, vững chắc, gắn liền với xây dựng xã hội học tập”, đến nay, Hội khuyến học Bà Rịa – Vũng Tàu có trên 100.000 hội viên. Hội đã tích cực chủ động phối hợp với ngành giáo dục – đào tạo tỉnh xây dựng 100% xã, phường có trung tâm văn hóa – học tập cộng đồng. Phong trào thi đua xây dựng gia đình hiếu học phát triển rộng khắp trong toàn tỉnh… Những năm qua, Quỹ khuyến học của tỉnh đã vận động được hàng chục tỷ đồng, cấp học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó và khen thưởng trên 900.000 lượt học sinh, sinh viên, giáo viên có thành tích trong học tập và giảng dạy.

Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Hội khuyến học Việt Nam, 45 doanh nghiệp, doanh nhân, tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ khuyến học tỉnh trên 200 triệu đồng. Hội Khuyến học Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương và bằng khen Vì sự nghiệp Khuyến học cho 3 tập thể và 4 cá nhân. Hội khuyến học tỉnh cũng trao tặng học bổng cho 410 sinh viên, học sinh có thành tích trong học tập.

* Hội Khuyến học Bình Dương đã kỷ niệm 15 năm Ngày khuyến học Việt Nam (2/10/1996 – 2/10/2011) và trao 64 suất học bổng cho các em học sinh - sinh viên nghèo vượt khó năm học 2011 – 2012.

Qua 8 năm hoạt động, Hội Khuyến học đã đóng góp tích cực cho phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Tất cả huyện, thị xã có hội khuyến học, 487 chi hội khuyến học cơ sở với 16.657 hội viên; 90/91 xã, phường, thị trấn có trung tâm học tập cộng đồng. Phong trào thi đua khuyến học được các cấp hội duy trì và phát triển, gắn bó mật thiết với ngành giáo dục đào tạo qua việc phát động Tháng khuyến học (2/9 - 2/10), trao học bổng cho học sinh, tặng sách vở, quần áo, xe đạp..., giúp các em học sinh nghèo hiếu học có đủ điều kiện đến trường./.

TG tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất