Các nội dung đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Chương
trình và phương pháp dạy và học; hình thức và phương pháp tuyển sinh,
thi, kiểm tra và đánh giá kết quả giáo dục và đào tạo, giáo dục nghề
nghiệp; hoàn thiện hệ thống giáo dục quốc dân và quy hoạch mạng lưới cơ
sở giáo dục đào tạo, giáo dục nghề nghiệp; phân luồng và định hướng giáo
dục nghề nghiệp ở giáo dục phổ thông; công tác quản lý, trách nhiệm của
các cơ sở giáo dục và đào tạo, giáo dục nghề nghiệp... chương trình,
giáo trình; nghiên cứu và ứng dụng khoa học; xã hội hóa giáo dục đào
tạo; ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và hoạt động
giáo dục, đào tạo và dạy nghề.
Theo đó, nhiệm vụ của đề án là xây dựng nội dung tuyên truyền; tuyên
truyền qua các phương thức truyền thông. Cụ thể, đề án sẽ biên tập, xây
dựng, in ấn, đa dạng hóa nội dung, hình thức thông tin, tài liệu phù hợp
với từng đối tượng, phương thức truyền thông; xây dựng cơ chế cung cấp
thông tin về các nội dung đổi mới giáo dục, đào tạo và dạy nghề cho các
cơ quan báo chí và truyền thông.
Chú trọng tuyên truyền qua kênh truyền hình quốc gia về giáo dục; xây
dựng chuyên mục, chuyên đề, chương trình về đổi mới căn bản, toàn diện
giáo dục, đào tạo và dạy nghề trên các kênh chương trình quảng bá tại
các đài phát thanh, đài truyền hình trung ương và địa phương; mở chuyên
trang, chuyên mục, chuyên đề về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào
tạo và dạy nghề trên các báo, tạp chí in, báo điện tử; tuyên truyền qua
hệ thống thông tin cơ sở; tuyên truyền qua mạng viễn thông và internet;
đưa nội dung tuyên truyền về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào
tạo và dạy nghề vào chương trình giảng dạy, các buổi sinh hoạt trong nhà
trường, cơ sở đào tạo, dạy nghề.../.
TG