Thứ Bảy, 21/9/2024
Giới thiệu tác phẩm
Chủ Nhật, 27/3/2011 11:20'(GMT+7)

Phim tài liệu "Chuyện nhà B6"

 

Bộ phim tài liệu "Chuyện nhà B6" nói về dãy nhà B6 khu tập thể Kim Liên. Đây là khu nhà xã hội chủ nghĩa vẫn trong dòng chảy của thời gian. Khu nhà B6 hôm nay cũ kỹ với thời gian. Những đời sống mới cứ tiếp liền nhau, gối đầu lên nhau mà trôi chảy qua bao thế hê, bao lớp người và đời người.

Những con người đáng kính như GS Cao Xuân Huy, GS Đào Duy Anh, GS Trần Đức Thảo, GS Hoàng Xuân Nhị, GS Đào Thế Tuấn, GS Võ Quý, GS Hoàng Tụy, GS Phan Cự Đệ đã từng sinh sống và nghiên cứu khoa học ở đây.
Những bộ óc lớn đã chung sống hoà thuận và trân trọng bên nhau, nơi những căn hộ nhỏ bé và khiêm nhường. Nhỏ bé và lặng lẽ để toả sáng như chính phẩm chất khoa học và nhân văn từ những con người ấy.
Có những con người đã đi xa, nhưng sự nghiệp thì còn mãi. Còn lại cả những điều giản dị, những câu chuyện nhỏ và cảm động về thời gian khó, họ cùng sống và cống hiến trong một khu nhà xã hội chủ nghĩa.
Bộ phim tài liệu "Chuyện nhà B6" sẽ một phần nào khắc họa đời sống những con người đã có công đóng góp cho dân tộc, cho đất nước. Phim được phát sóng vào 20h ngày 27/3 trên kênh VTV1 - Đài THVN.

Theo VTV
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất