Thứ Hai, 23/9/2024
Dân số, gia đình, trẻ em
Thứ Ba, 1/3/2011 21:30'(GMT+7)

Phim tài liệu về trẻ em khuyết tật ở nông thôn

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hiện nay có khoảng hơn 12 triệu người khuyết tật tại Việt Nam. Trong đó có nhiều trẻ em ở các vùng nông thôn, nơi mà khả năng tiếp cận các dịch vụ phục hồi chức năng và giáo dục rất hạn chế. Ngoài vấn đề phải sống chung với bệnh tật, gia đình có người khuyết tật còn phải đối mặt với nhiều khó khăn khác như các gánh nặng về tài chính, không nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng, cũng như phải sống trong tuyệt vọng và kỳ thị.

Nội dung của bộ phim tài liệu Con đường hy vọng là về chương trình làm việc của tổ chức GIZ và các chuyên gia địa phương với trẻ em khuyết tật và gia đình. Bộ phim kể về các khó khăn của các gia đình có trẻ khuyết tật và cách họ được hướng dẫn để tìm hiểu kỹ hơn về các nhu cầu đặc biệt của những người khuyết tật. Bộ phim cũng nêu lên tầm quan trọng của việc khuyến khích và động viên sự phát triển của trẻ khuyết tật thông qua các chương trình can thiệp được thiết kế đặc biệt. Các bên tham gia chương trình bao gồm Văn phòng Tư vấn Di truyền và Hỗ trợ Trẻ khuyết tật (OGCDC), Trung tâm Phục hồi Chức năng Làng Hòa Bình Huế và tổ chức GIZ. Thông qua các chương trình can thiệp và phục hồi chức năng đúng lúc, các bên tham gia đang góp phần thúc đẩy việc chấp nhận trẻ khuyết tật trong gia đình và cộng đồng.

Buổi công chiếu đầu tiên của bộ phim tài liệu 15 phút này sẽ bắt đầu lúc 17h00 thứ 5, ngày 3/3/2011 tại Viện Goethe Hà Nội bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

Bộ phim tài liệu Con đường hy vọng sẽ được khởi chiếu vào thứ 5 ngày 3/3/2011 tại Viện Goethe Hà nội. Thời gian công chiếu: 17h00 ngày 3/3/2011 tại Viện Goethe Hà Nội (56-58 Nguyễn Thái Học).

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất