Thứ Ba, 24/9/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 17/1/2010 22:11'(GMT+7)

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng dự lễ thông xe kỹ thuật cầu Hàm Luông

Cầu Hàm Luông.

Cầu Hàm Luông.

Đến dự lễ có các đồng chĩ: Trương Vĩnh Trọng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Văn Chi, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra Trung ương; Đại tướng Lê Văn Dũng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

Cầu Hàm Luông – Quốc lộ 60 nối liền 2 bờ cù lao Bảo và cù lao Minh (đây là 2 trong số 3 cù lao lớn hợp thành tỉnh Bến Tre) được đầu tư bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, khởi công ngày 17/1 /2007 với tổng kinh phí gần 780 tỷ đồng.

Đây là công trình được ghi nhận đạt 3 kỷ lục: về giải phóng mặt bằng (chỉ sau 4 tháng, toàn bộ mặt bằng đã được bàn giao cho đơn vị thi công); sử dụng công nghệ đúc hẫng cân bằng vượt khẩu độ lớn đạt 150 m và kỷ lục về tiến độ thi công (vượt tiến độ đề xuất là 3 tháng).

Cùng với cầu Rạch Miễu, công trình cầu Hàm Luông có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nối liền 3 đảo dừa xanh của Bến Tre, tạo điều kiện để Bến Tre vươn lên hòa nhịp cùng với sự phát triển chung của các tỉnh, thành trong khu vực và cả nước.

Dự kiến, cầu Hàm Luông sẽ chính thức thông xe vào ngày 30/4/2010 nhân kỷ niệm 35 giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc. Khi hoàn thành, cầu Hàm Luông sẽ rút ngắn khoảng cách giữa Bến Tre – Trà Vinh – Sóc Trăng.

Phát biểu tại Lễ thông xe kỹ thuật cầu Hàm Luông, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Thái Xây mong muốn các đơn vị thi công tiếp tục tập trung cao độ trong việc hoàn thiện các hạng mục còn lại để đưa công trình vào khai thác, sử dụng… phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của Bến Tre và việc đi lại của nhân dân trong thời gian sớm nhất.

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng trao Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba cho  các đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong quản lý, xây dựng công trình cầu Rạch Miễu được khánh thành ngày 19/1/2009, nối liền 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre .


Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Ban Quản lý Dự án 7 (Cục Đường Bộ Việt Nam); trao tăng Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quản lý, xây dựng công trình cầu Rạch Miễu – cây cầu được khánh thành ngày 19/1/2009, nối liền 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre.

Dự án cầu Hàm Luông có tổng chiều dài 8.216m, trong đó cầu chính và cầu dẫn dài 1.277 m, cầu nhỏ trên tuyến dài 450m, đường dẫn vào cầu dài  6.486m. Cầu có bề mặt rộng 16m2./. Công trình đã được Bộ Giao thông Vận tải ghi nhận những kỷ lục mới trong ngành giao thông vận tải Việt Nam; mở ra triển vọng to lớn cho sự phát triển trong ngành cầu đường sắp tới. Cùng với cầu Rạch Miễu đưa vào sử dụng đầu năm ngoái, cầu Hàm luông sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng không chỉ phá thế cù lao cho tỉnh Bến Tre mà còn  nối thông quốc lộ 60 từ TPHCM đi các tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, rút ngắn khoảng cách đi lại như hiện nay gần 60 km. Đây là thuận lợi lớn để Đảng bộ chính quyền và nhân dân Bến Tre thúc đẩy kinh tế- văn hóa xã hội phát triển;  xây dựng quê hương Đồng Khởi ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

(Theo; VOV, Cổng TTĐTCP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất