Thứ Hai, 23/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Hai, 25/2/2013 15:21'(GMT+7)

Đồng chí Đinh Thế Huynh thăm một số bệnh viện nhân ngày thầy thuốc Việt Nam

Đồng chí Đinh Thế Huynh, tặng hoa nhân ngày thầy thuốc Việt Nam tại bệnh viện Việt Đức

Đồng chí Đinh Thế Huynh, tặng hoa nhân ngày thầy thuốc Việt Nam tại bệnh viện Việt Đức

Đến thăm Bệnh viện Việt Đức sau khi gửi lời chúc mừng nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, đồng Đinh Thế Huynh ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của Bệnh viện Việt Đức trong những năm qua và hoan nghênh những định hướng công tác năm 2013 và những năm tới của bệnh viện.

Nhấn mạnh tới truyền thống của một bệnh viện đầu ngành về ngoại khoa, đồng chí nêu rõ: Ngay từ tên gọi đầu tiên của bệnh viện là Nhà thương Phủ Doãn đã thể hiện tấm lòng và trách nhiệm của người thầy thuốc, thể hiện mong muốn, niềm hy vọng của người dân về một địa chỉ trị bệnh cứu người, làm giảm nỗi đau cho con người. Đó là một nhiệm vụ vẻ vang của hơn 1.700 cán bộ công nhân viên chức bệnh viện. Đặc biệt hơn 100 năm qua, bệnh viện Việt Đức đã phát huy được truyền thống y đức của dân tộc, điều đó thấm sâu trong tình cảm, sự trân trọng biết ơn của người bệnh.

Đồng chí  Đinh Thế Huynh mong muốn Bệnh viện Việt Đức tiếp tục nâng cao chất lượng chuyên môn, phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu của người bệnh để không còn tình trạng người dân ra nước ngoài chữa bệnh. Đồng chí đề nghị, trong điều kiện rất khó khăn cả đất nước, chúng ta tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, phát huy truyền thống vẻ vang của bệnh viện Việt Đức, đội ngũ thầy thuốc phấn đấu để có trình độ uyên thâm về y lý, thuần thục y nghiệp, trong sáng về y đức để trị bệnh cứu người”.

Cùng ngày đồng chí Đinh Thế Huynh đến thăm Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương. Đồng chí vui mừng về truyền thống 55 xây dựng và trưởng thành của một bệnh viện tuyến cuối về y học cổ truyền; đã làm tốt công tác kết hợp Y học cổ truyền với Y học hiện đại trong khám chữa bệnh đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân và biểu dương những nỗ lực, thành tích của tập thể y bác sỹ của bệnh viện  trong năm qua.

 
 Đồng chí Đinh Thế Huynh thăm và động viên bệnh nhân tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương

Hiện tại bệnh viện có 30 khoa phòng và trung tâm, gồm 7 phòng chức năng, 12 khoa lâm sàng, 7 khoa cận lâm sàng và 4 trung tâm, có được như vậy là nhờ nỗ lực rất lớn của lãnh đạo cũng như cán bộ công nhân viên của bệnh viện bệnh viện. Tại buổi gặp đồng chí nhấn mạnh: Bệnh viện Y học cổ truyền nói riêng và chuyên ngành Đông y nói chung có sứ mệnh to lớn trong việc phát huy trí tuệ, kinh nghiệm, tấm lòng của nhân dân ta và các lương y từ bao đời nay. Phương châm dùng thuốc Nam chữa bệnh cho người Việt Nam của Hải Thượng Lãn Ông cũng là chủ trương của Bác Hồ và Đảng, Nhà nước ta. Bệnh viện Y học cổ truyền cần tiếp tục kế thừa, phát huy những bài thuốc quý của dân tộc; sưu tầm, bào chế thêm những vị thuốc mới và kết hợp có hiệu quả y học cổ truyền với y học hiện đại trong khám chữa bệnh để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân./.

Duy Hưng


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất