Thứ Hai, 23/9/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 6/11/2009 10:42'(GMT+7)

U23 Việt Nam thắng sát nút U23 Singapore

Thanh Bình sau khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Thanh Bình sau khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Trước một U23 Singapore gồm chủ yếu là các cầu thủ trẻ 18 và 19 tuổi, đội chủ nhà đã có một trận đấu tương đối dễ dàng. Hiệp một, U23 Việt Nam thiếu sự nhuần nhuyễn trong các pha phối hợp, chuyền hỏng nhiều, chơi không bốc, nhưng vẫn hơn đối phương ở khả năng kiểm soát bóng và thực hiện các đợt tấn công nguy hiểm. Tỷ số 1-0 trước giờ nghỉ giữa hai hiệp phản ánh đúng diễn biến, dù U23 Singapore cũng có nhiều khoảng thời gian gây khó chịu bằng lối chơi đơn giản, dùng nhiều bóng dài và bổng dựa trên nền tảng thể hình, thể lực tốt.

Sang hiệp hai, U23 Việt Nam thi đấu tốc độ và biến hóa hơn hẳn, đẩy Singapore vào thế chống đỡ vất vả. Tuy nhiên, các cầu thủ chủ nhà đã bỏ lỡ không ít thời cơ, và hàng phòng ngự cũng đôi lúc có vấn đề. Nếu Singapore chớp cơ hội tốt, họ có thể đã gỡ hòa. Xét về mọi mặt, U23 Việt Nam xứng đáng thắng tối thứ năm, nhưng thầy trò Calisto cho thấy vẫn còn nhiều điểm cần cải thiện cho mục tiêu chinh phục HC vàng ở SEA Games cuối năm nay.

Đội hình của U23 Việt Nam:

Thủ môn Tấn Trường; hậu vệ Hoàng Quãng, Văn Học (Ngọc Anh 46'), Long Giang (Đại Đồng 90'), Minh Đức; tiền vệ Công Minh (Thái Dương 79'), Anh Tuấn, Tiến Thành (Tăng Tuấn 74'), Trọng Hoàng, Thành Lương; tiền đạo Thanh Bình (Đình Tùng 76').

Ghi bàn: Phan Thanh Bình, phút 36.

Ở trận này, tiền vệ trụ cột Phan Thanh Hưng phải vắng mặt vì chấn thương.

U23 Việt Nam nhanh chóng giành thế chủ động sau tiếng còi khai cuộc, bằng những đợt tấn công bài bản hơn đối phương, và liên tiếp có cơ hội. U23 Singapore thì giống như các đàn anh, chơi đơn giản, ưa bóng dài và hay thực hiện các đợt lên bóng ở hai biên rồi tạt bổng vào giữa. Phút thứ 3, Anh Tuấn sút xa căng, nhưng vọt xà. Chỉ khoảng hai phút sau, tới lượt Công Minh không thành công với cú dứt điểm từ xa. Phút thứ 8, cầu môn Singapore lại bị đe dọa bằng cú sút xa của Trọng Hoàng, đưa bóng đi sệt nhưng chệch cột dọc.

Sau khi có liên tiếp ba pha kết thúc, U23 Việt Nam không còn duy trì được thế trận lấn lướt. Singapore đã hạn chế được đội chủ nhà bằng lối đá thoáng, tốc độ và giãn biên. Phút 21, Trọng Hoàng có thời cơ hiếm hoi để sút căng ở cự ly gần, sau khi bóng bật ra từ đầu hậu vệ Singapore, nhưng bóng đi vọt qua xà. Phút 23, Tấn Trường phải trổ tài bay người đẩy quả phạt của Singapore đi hết biên ngang. Phút 24, Thành Lương xâm nhập vào mé phải khu cấm địa đối phương, nhưng phải dừng lại trước hệ thống phòng ngự chơi áp sát và mạnh mẽ. Phút 29, Thanh Bình chớp thời cơ hậu vệ Singapore mắc lỗi, thoát xuống bằng pha đẩy bóng dài, nhưng cú dứt điểm của anh chỉ đủ mang lại quả phạt góc. Phút 35, Tấn Trường ôm gọn cú đá phạt bên cánh phải của Singapore.

Phút 36, Việt Nam vượt lên dẫn 1-0, bằng bàn thắng đẹp mắt. Đón quả chọc khe của đồng đội, Thanh Bình lao đi mạnh mẽ trước sự bất lực của ba hậu vệ Singapore, đối mặt với thủ môn ở mé phải khu cấm địa, và sút chìm chéo góc chuẩn xác. Một pha xuyên phá và kết thúc đẳng cấp của tiền đạo người Đồng Tháp. Phút 37, Singapore lãng phí thời cơ sau cú chọc khe, khi dứt điểm hỏng ăn trong thế đối mặt với thủ môn Tấn Trường. Phút 39 và 40, Thành Lương thực hiện hai cú sút phạt góc hiểm hóc, nhưng các đồng đội không thể chiến thắng khi không chiến, chỉ đủ tạo sóng gió trước cầu môn Singapore. Phút 42, cầu môn Singapore lại chao đảo sau pha đột nhập của Văn Học bên cánh trái.

Thanh Bình trong tình huống ghi bàn đẹp mắt. Ảnh: Hoàng Hà.

Thanh Bình (phải) trong tình huống ghi bàn đẹp mắt.

Hiệp hai, U23 Việt Nam thi đấu nhanh và đa dạng hơn hiệp một, áp đảo Singapore, nhưng không ghi thêm được bàn thắng nào, dù có nhiều tình huống ngon ăn. Phút 55, Thanh Bình không thể xử lý tốt trong phạm vi hẹp, với bốn hậu vệ vây quanh, đành loay hoay rồi sút bóng cho xong, sau đường kiến tạo của Hoàng Quãng. Phút 59, Việt Nam có pha phối hợp tấn công một chạm rất hay ở trung lộ, và suýt có bàn nhân đôi cách biệt. Sau đường chuyền của Hoàng Quãng, Trọng Hoàng mớm bóng tới sát vạch 16m50 cho Thanh Bình sút căng. Nhưng thủ môn của U23 Singapore kịp dùng một chân cản bóng. Phút 61, Việt Nam lại làm khổ hệ thống phòng ngự Singapore bằng những pha phối hợp đoạn ngắn, nhưng cú kết thúc của Thanh Bình không đủ hiểm để lốp bóng qua đầu thủ môn đội khách.

Phút 64, tiền vệ nhỏ con Thành Lương biểu diễn kỹ thuật cá nhân, đảo người vặn sườn mấy hậu vệ Singapore bên phải khu cấm địa, rồi sút bóng bật người một hậu vệ ở gần khu 5m50. Bóng đổi hướng bay về phía cầu môn, nhưng thủ môn Singapore phản xạ rất nhanh. Phút 66, Singapore đáp trả bằng một pha kết thúc căng từ xa, sau đợt phản công nhanh. Nhưng bóng đi chệch đích. Phút 70, Singapore kết thúc đợt lên bóng bên cánh phải bằng cú căng ngang vào khu cấm địa, nhưng không có ai kịp kết thúc ở cự ly gần. Phút 71, Thành Lương nhận cú mớm bóng rồi sút rất căng bằng chân trái từ khoảng 18 m, bóng đi như tên bắn nhắm vào giữa cầu môn, nhưng thủ môn Singapore xuất sắc đấm bóng qua xà. Phút 72, Công Minh cũng sút xa căng, nhưng vọt xà. Phút 82, tiền đạo vào thay người Đình Tùng sút hai cú liên tiếp từ bên phải khu cấm địa, nhưng đều bị thủ môn Singapore đẩy ra. Trọng Hoàng sút bồi nhưng thiếu chuẩn xác.

Thành Lương đã thi đấu tốt, nhưng lỡ một số cơ hội ghi bàn. Ảnh: Hoàng Hà.

Thành Lương (áo trắng) đã thi đấu tốt, nhưng lỡ một số cơ hội ghi bàn.

Phút 87, Singapore thiếu chút nữa san hòa. Cầu thủ số 22 sút bóng từ 20 m, khi thủ môn Tấn Trường băng ra khỏi khu 16m50. Bóng bay bổng về phía cầu môn bỏ trống của Việt Nam, nhưng khi tới gần vạch vôi thì bật đất đổi hướng đi chệch đích. Phút 88, Đình Tùng đi bóng tới sát biên ngang thì tạt cắt mặt cầu môn rất nguy hiểm, nhưng không có cú tiếp bóng nào chính xác. Phút 92, Đình Tùng nhận bóng từ quả chọc khe, nhưng không kịp dứt điểm khi đối mặt thủ môn Singapore ở sát vạch 16m50.

Lịch thi đấu và kết quả VFF Smartdoor Cup 2009:

Ngày 5/11:

16h40: U23 Thái Lan – U23 Trung Quốc 2-2
20h00: U23 Việt Nam – U23 Singapore 1-0 (Thanh Bình 36')

Ngày 7/11:

17h50: U23 Singapore – U23 Thái Lan
20h00: U23 Trung Quốc – U23 Việt Nam

Ngày 9/11:

17h50: U23 Singapore – U23 Trung Quốc
20h00: U23 Việt Nam – U23 Thái Lan./.

Theo VNExpress

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất