Thứ Hai, 23/9/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 7/11/2009 11:5'(GMT+7)

Việt Nam sớm vượt chỉ tiêu tại AIG 3

Hải Yến nhận HC vàng wushu

Hải Yến nhận HC vàng wushu

Việt Nam đã có thêm một ngày thi đấu thành công khi các VĐV Wushu, Đá cầu, Dancesport giành thêm 5 HCV ở ngày thi đấu thứ 7. Tin vui đầu tiên đến từ nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức – địa điểm thi Wushu, môn được xem là thế mạnh của đoàn Việt Nam. Ngay buổi sáng, võ sĩ Nguyễn Thị Hải Yến đã bước lên bục nhận HCV. Hải Yến cũng chính là VĐV nhận HCV sớm nhất ngày thi đấu thứ 7 của AIG 2009 bởi cô đã thắng Younarti Fatemeh (Iran) ở trận chung kết hạng cân dưới 70kg diễn ra từ tối hôm trước

Tiếp bước Hải Yến, Nguyễn Thị Bích tiến vào trận chung kết tán thủ hạng cân 48 kg nữ và được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ Khadigeh (Iran). Không ngoài dự đoán, Bích áp đảo đối thủ, thắng tuyệt đối 2-0 mang về chiếc HCV thứ 26 cho đoàn Việt Nam.

Tin vui nối tiếp tin vui. Sau thắng lợi của Hải Yến và Nguyễn Thị Bích, đá cầu tiếp tục lập công cho đoàn Việt Nam. Tại nhà thi đấu Hoàng Mai, bộ đôi Bé Sáu – Thủy Tiên rất tự tin bước vào trận chung kết đôi nữ với hai VĐV Macau. Để đến được trận chung kết, Bé Sáu và Thủy Tiên đã phải trải qua trận bán kết vất vả trước Trung Quốc – đối thủ lớn nhất của Việt Nam ở môn này.

Set đầu tiên, với những pha tấn công gọn ghẽ, Bé Sáu – Thủy Tiên sớm chiến thắng với cách biệt 21-15. Trên đà hưng phấn, đôi nữ VĐV này tiếp tục áp đảo đối thủ ở set thứ 2 và thắng với tỷ số đậm 21-13, giành HCV.

Cũng giống như Bé Sáu và Thủy Tiên, cặp VĐV nam Tiết Cương – Minh Triều đã thắng thuyết phục bộ đôi VĐV Lào 2 set, giành chiếc HCV thứ 3 tổng cộng cho đá cầu Việt Nam.

Ngày thi đấu thứ 7 cũng là ngày đáng nhớ với Dance Sports Việt Nam. Chỉ mới tập luyện cùng nhau chưa đầy một năm nhưng cặp đôi Khánh Thi – Minh Trường đã nổi bật ở nội dung Jive để giành chiếc HC vàng đầu tiên cho Dance Sports Việt Nam ở AIG 3.

Có thêm 5 HCV, đoàn Việt Nam giành tổng cộng 29 HCV tính đến hết ngày thi đấu thứ 7. Thành tích này vượt xa chỉ tiêu đề ra trước Đại hội (giành từ 15 đến 20 HCV). Theo đánh giá của các nhà chuyên môn, Việt Nam có thể giành thêm từ 5-7 HCV vào ngày mai bởi các môn Wushu, Pencat Silat, Pentaque… đều có VĐV Việt Nam lọt vào chung kết.

Sớm vượt chỉ tiêu đề ra ở AIG3, đoàn Việt Nam vững vàng ở vị trí thứ nhì bảng tổng sắp Đại hội thể thao trong nhà châu Á với 29 HC vàng, sau Trung Quốc (38 HC vàng). Đứng tiếp theo là các đoàn Kazakhstan (16 HC vàng), Hàn Quốc (14 HC vàng), Iran (13 HC vàng), Thái Lan (10), Uzebkistan (5), Hong Kong (4), Ảrập Xêut (4), Ấn Độ (3), Indonesia (3), Đài Bắc Trung Quốc (2), Malaysia (2), Qatar (2), UAE (2), Lào (1), Nhật (1), Campuchia (1), Bahrain (1), Macau (1), Singapore (1), Philippines (1)......

Thu Hường - VnExpress

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất