Thứ Ba, 17/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 9/10/2009 21:36'(GMT+7)

Phụ nữ Đà Nẵng với phong trào làm theo lời Bác

Chương trình gặp mặt và trao giải cuộc thi "Phụ nữ Đà Nẵng làm theo lời Bác" năm 2008.

Chương trình gặp mặt và trao giải cuộc thi "Phụ nữ Đà Nẵng làm theo lời Bác" năm 2008.


Để phong trào phát triển sâu rộng, mà trước hết là nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, Hội LHPN thành phố chủ động biên soạn tài liệu sinh hoạt Hội dưới dạng hỏi - đáp. Nội dung tập trung tuyên truyền về cuộc đời hoạt động và tư tưởng của Bác Hồ với sự nghiệp giải phóng phụ nữ; sưu tầm hơn 200 mẩu chuyện về tấm gương đạo đức của Người; những lời khuyên của Người đối với cán bộ, chiến sĩ, nhân dân... Hội phụ nữ các phường: Hòa Thuận Tây (quận Hải Châu), phường 7 (quận Sơn Trà)... đã vận động 100% hộ gia đình hướng dẫn con em trang trí góc học tập có ảnh Bác Hồ và “5 điều Bác Hồ dạy”.

Thực hiện bước hai Cuộc vận động, với nhiều mô hình “làm theo” thiết thực, Hội LHPN thành phố Đà Nẵng đã thu hút đông đảo hội viên tham gia. Đến nay, đã có nhiều hình thức sáng tạo trong thực hành tiết kiệm ở nhiều gia đình hội viên, như: Tiết kiệm điện (90% gia đình hội viên đã thay bóng đèn compact); quyên góp sách giáo khoa tặng học sinh nghèo... Riêng Hội LHPN huyện Hòa Vang quyên góp được 3.014 bộ sách giáo khoa, tặng học sinh các gia đình hội viên nghèo trong năm học 2008-2009 (tiết kiệm hơn 150 triệu đồng). Thông qua các mô hình: “Nuôi heo đất”, “Hũ gạo tình thương”, quỹ “Chắp cánh ước mơ”... Hội LHPN thành phố đã hỗ trợ các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng; tặng 44 sổ tiết kiệm, trị giá 25 triệu đồng và hơn 1.000kg gạo giúp các hộ phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Hiện nay, các cấp hội phụ nữ thành phố đang duy trì hiệu quả mô hình nuôi hơn 6.000 “con heo đất” và xây dựng quỹ “Chắp cánh ước mơ”.

Ngoài ra, Hội LHPN thành phố đã chỉ đạo các cấp hội triển khai đăng ký “Giải thưởng Chi hội phụ nữ giỏi” với các tiêu chí: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội và các phong trào thi đua; không có hội viên, thành viên trong gia đình vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội và trẻ em chưa ngoan... nhằm gắn kết chặt chẽ Cuộc vận động với các phong trào thi đua yêu nước trong hội viên Hội LHPN các cấp./.

MC

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất