Thứ Năm, 19/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 25/9/2009 16:15'(GMT+7)

Hội thảo khoa học về Chủ tịch Hồ Chí Minh với Quân chủng PK-KQ

Các đại biểu trao đổi trong giờ giải lao.

Các đại biểu trao đổi trong giờ giải lao.

Tham dự hội thảo có các tướng lĩnh, nhà khoa học, nhân chứng lịch sử và cán bộ lãnh đạo, chỉ huy của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Quân chủng.

Đây là cuộc hội thảo về Bác Hồ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay do Quân chủng Phòng không-Không quân phối hợp tổ chức. Mặc dù thời gian chuẩn bị cho hội thảo rất khẩn trương, song với tâm huyết và trách nhiệm cao, các đại biểu đã đầu tư công sức, trí tuệ, tập trung nghiên cứu và chuẩn bị các tham luận. Điểm đặc biệt hội thảo lần này là có những đại biểu góp tới 2-3 tham luận. Có đại biểu sức yếu, nằm trên giường bệnh nhưng vẫn gắng sức hoàn thành tham luận có nội dung tốt với tâm huyết cao.

Hội thảo vừa có ý nghĩa lịch sử, khoa học vừa có ý nghĩa thực tiễn sâu sắc đồng thời là sự kế thừa và phát triển các kết quả nghiên cứu khoa học đã thu được gần nửa thế kỷ qua với những tư liệu mới, cách tiếp cận mới. Hội thảo đã nhận được gần 90 tham luận đề cập đến nhiều lĩnh vực tập trung vào: Tiếp tục khẳng định và làm sáng tỏ giá trị tư tưởng và tình cảm của Chủ tịch Hồ Chí Minh với lực lượng vũ trang nói chung và bộ đội Phòng không-Không quân nói riêng; làm rõ quá trình thực hiện sự chỉ đạo, vận dụng sáng tạo tư tưởng của Người trong xây dựng các lực lượng phòng không, không quân, thế trận phòng không, không quân nhân dân trong đấu tranh thống nhất đất nước trước đây và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; tầm nhìn chiến lược của Bác đối với việc phát triển lực lượng của bộ đội Phòng không-Không quân trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ; từ cơ sở lý luận và thực tiễn về xây dựng lực lượng vũ trang theo tư tưởng Hồ Chí Minh, tiếp tục nghiên cứu tư tưởng quân sự của Người trong xây dựng, phát triển Quân chủng Phòng không-Không quân, các lực lượng phòng không, không quân ba thứ quân trong giai đoạn cách mạng mới; tiếp tục cụ thể hóa những nội dung, biện pháp nhằm đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả thiết thực Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tạo bước chuyển biến mới trên các lĩnh vực hoạt động, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắng Tổ quốc./.

(Theo: QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất