Thứ Năm, 19/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 19/9/2009 17:28'(GMT+7)

Cuộc vận động cần đi đúng hướng và có những chuyển biến tích cực hơn

Thành cổ Quảng Trị

Thành cổ Quảng Trị

Đến dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Phó trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động của tỉnh và đại diện Thường trực Ban Chỉ đạo các huyện, thị, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc.
Trong 8 tháng đầu năm 2009 Cuộc vận động đã được các cấp uỷ Đảng, Ban Chỉ đạo các cấp tiếp tục triển khai thực hiện, tạo được chuyển biến trên nhiều lĩnh vực đời sống xã hội. Ban Chỉ đạo tỉnh Quảng Trị đã tập trung chỉ đạo các địa phương, đơn vị cụ thể hoá các nhiệm vụ phù hợp với điều kiện thực tiễn của đơn vị, địa phương trong tỉnh. Đặc biệt trong đó chú trọng hướng vào những nội dung lớn như cải cách hành chính, thực hiện quy chế, lề lối làm việc, tác phong công tác; tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ nhân dân; thực hành tiết kiệm, chống tiêu cực, tham nhũng, xây dựng đời sống văn hoá cơ sở. Ban Chỉ đạo tỉnh Quảng Trị đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn thực hiện, đồng thời tham mưu thành lập đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ để kiểm tra, giám sát việc thực hiện Cuộc vận động. Bên cạnh đó Ban Chỉ đạo các cấp, các ngành của tỉnh tiếp tục được củng cố, kiện toàn để hoạt động có nền nếp, hiệu quả hơn.

Tính đến ngày 30/8/2009, đã có 15/15 Đảng bộ trực thuộc đã triển khai xong việc học tập trong cán bộ, đảng viên và hiện nay đang chỉ đạo học tập trong nhân dân. Tỉnh Quảng Trị đã mở 565 lớp với 49.630 người tham gia, trong đó cán bộ, đảng viên tham gia đạt gần 98%. Công tác tuyên truyền về Cuộc vận động được tiến hành thường xuyên với các hình thức phong phú đa dạng; các đơn vị cũng đã có những cách làm sáng tạo trong thực hiện Cuộc vận động. Tuy vậy quá trình thực hiện Cuộc vận động vẫn còn một số hạn chế đó là: Sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của một số cấp uỷ chưa tương xứng với tầm quan trọng và ý nghĩa của Cuộc vận động. Nội dung thực hiện còn chung chung, thiếu cụ thể. Một số cán bộ chủ chốt, người đứng đầu cơ quan, đơn vị chưa có những hành động cụ thể gương mẫu làm theo Bác, nên tác dụng nêu gương chưa rõ. Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã báo cáo kết quả thực hiện Cuộc vận động ở các địa phương, đơn vị của mình, nêu lên những kinh nghiệm, cách làm hay, đồng thời kiến nghị, đề xuất với Ban Chỉ đạo tỉnh Quảng Trị quan tâm tháo gỡ vướng mắc trong quá trình thực hiện Cuộc vận động.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh, Cuộc vận động đã chuyển sang giai đoạn vừa học tập vừa làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ban Chỉ đạo từ tỉnh đến huyện được kiện toàn, hoạt động có nền nếp, công tác kiểm tra giám sát cũng đã được quan tâm; các địa phương, đơn vị đều có phong trào, có điển hình tiêu biểu trong việc thực hiện Cuộc vận động. Trong thời gian tới tập trung làm chuyển biến trong khối công chức nhà nước, doanh nghiệp nhà nước; hoàn thiện quy chế Ban Chỉ đạo, tập trung chỉ đạo việc tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến cấp huyện, thị. Trong quá trình thực hiện Cuộc vận động cần đề cao vai trò của cấp uỷ, nhất là đồng chí bí thư, phó bí thư để chỉ đạo Cuộc vận động đi đúng hướng và có những chuyển biến tích cực hơn./.

Minh Lợi

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất