Thứ Bảy, 12/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Sáu, 8/8/2014 11:9'(GMT+7)

Phú Yên chú trọng nâng cao chất lượng nhân lực hệ thống chính trị cơ sở

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên Huỳnh Tấn Việt cho biết: Trong 3 năm qua công tác cán bộ cấp xã và tương đương được quan tâm đặc biệt bằng các giải pháp quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; thu hút trí thức trẻ về công tác cấp xã, thí điểm một số chủ trương trong công tác cán bộ gắn với tiếp tục luân chuyển, tăng cường cán bộ từ huyện về xã và thực hiện chính sách nhằm sắp xếp, bố trí lại đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã. Đội ngũ cán bộ cấp cơ sở đang được trẻ hóa, có trình độ và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trong 3 năm qua, Tỉnh ủy Phú Yên đã tuyển dụng 266 sinh viên đại học, cao đẳng hệ chính quy về công tác cấp xã và tương đương; thí điểm bố trí trí thức trẻ về giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND ở 25 xã, phường thuộc thành phố Tuy Hòa, thị xã Sông Cầu, các huyện: Tuy An, Tây Hòa, Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa, Sông Hinh và Đồng Xuân. Đồng thời tăng thêm một Phó Bí thư đảng ủy cho 8 xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số ở 3 huyện miền núi Sông Hinh, Sơn Hòa và Đồng Xuân.

Cùng với công tác trên, Tỉnh ủy Phú Yên đã cử 1.373 cán bộ, công chức cấp xã đào tạo trung cấp lý luận chính trị - hành chính; 2.689 cán bộ, công chức cấp xã, trưởng các thôn, buôn, khu phố được bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước, chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng lãnh đạo và 542 người học các lớp đại học…

Ngoài ra, để tạo nguồn cán bộ cho cơ sở, Tỉnh ủy Phú Yên đã xét cử tuyển 108 học sinh, trong đó 76 học sinh là người dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn vào học các trường đại học, cao đẳng trong cả nước.

Mới đây, Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Yên đã thông qua Đề án tuyển 100 kỹ sư nông nghiệp hoặc cử nhân kinh tế hệ chính quy về làm cán bộ xã để tạo nguồn tham gia lãnh đạo các Hợp tác xã nông nghiệp trong tỉnh từ nay đến năm 2015.

Theo đánh giá của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên, đến nay 100% công chức cấp xã và tương đương đạt chuẩn theo Quyết dịnh số 04/2004/QĐ-BNV ngày 16/01/2004 của Bộ Nội vụ. Hầu hết các xã, phường, thị trấn vùng ven biển và miền núi đều có kỹ sư nông lâm nghiệp, địa chính hoặc thủy sản; đối với các phường đều có công chức trình độ đại học chuyên ngành xây dựng, quản lý đô thị, kinh tế.

Thống kê của Sở Nội vụ Phú Yên, đến nay có 2.353 cán bộ, công chức cấp xã và tương đương, trong đó số cán bộ, công chức có trình độ đại học chiếm hơn 41%, cao đẳng gần 5% và trung cấp 36,6%./.

Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất