Chủ Nhật, 6/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 5/12/2009 15:57'(GMT+7)

Hội Cựu Chiến binh Khánh Hòa: 20 năm xây dựng và phát triển

Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh huyện Ninh Hòa đang giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ

Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh huyện Ninh Hòa đang giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ

Hội đã có 13.021 hội viên, sinh hoạt ở 181 tổ chức cơ sở hội. Các cấp hội đã tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, toàn hội có 1.049 hội viên tham gia công tác đảng các cấp, hội viên là thôn trưởng, thôn phó, tổ dân phố là 1.431 đồng chí. Hội viên tham gia các đoàn thể, mặt trận ở thôn, tổ dân phố là 1.962 đồng chí. Đây là lực lượng nòng cốt của Hội trực tiếp tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể ở các cấp.

Trong những năm qua, Các cấp hội không những đã tổ chức tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước, của tỉnh….giúp hội viên kịp thời nắm bắt thông tin, không ngừng nâng cao nhận thức về các lĩnh vực của đời sống xã hội và bản lĩnh chính trị mà còn tuyên truyền, vận động hội viên cựu chiến binh và các tầng lớp nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Bên cạnh đó, các hội viên cựu chiến binh còn tham gia đấu tranh, chống âm mưu “diễn biến hòa bình” bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch và các quan điểm sai trái của các phần tử cơ hội biến chất; thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” . Đến nay đã có nhiều tấm gương cựu chiến binh tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ; tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa; phối hợp chặt chẽ với mặt trận, đoàn thể nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân và kiến nghị đề xuất với cấp ủy đảng, chính quyền có biện pháp giải quyết cụ thể; tham gia hòa giải hàng ngàn vụ, việc khiếu kiện trong nội bộ nhân dân, qua đó, góp phần vào việc giữ gìn an ninh, trật tự ở cơ sở.

Một trong những hoạt động của Hội đáng ghi nhận đó là các cấp hội đã tham gia tích cực giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Từ nhiều năm qua, các cấp hội đã phối hợp chặt chẽ với Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã truyền thụ cho hàng ngàn thanh thiếu niên về truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước, góp phần giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ.

Đặc biệt phong trào cựu chiến binh giúp nhau làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo được phát triển mạnh, giải quyết việc làm được 3.695 lao động, góp phần xóa đói giảm nghèo. Tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn mới của tỉnh hiện còn 2,31%. Toàn Hội có 34 hội xã, phường, thị trấn không còn hội viên nghèo. Tỷ lệ hộ có mức sống khá, giàu là 50,7% so với toàn Hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, các cấp hội luôn quan tâm bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của hội viên. Các cấp hội còn tổ chức nhiều hoạt động tình nghĩa như khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễm phí, giao lưu thăm hỏi động viên giúp đỡ nhau lúc khó khăn…

Gần 20 năm qua, Hội Cựu chiến binh Việt Nam tỉnh Khánh Hòa đã vượt qua nhiều khó khăn, trở ngại, toàn Hội đã đoàn kết nhất trí và hoạt động đúng định hướng, góp phần vào thành tích chung của tỉnh. Tổ chức Hội ngày càng hoàn thiện, vừa phát triển nhanh về số lượng vừa nâng cao về chất lượng. Hội Cựu chiến binh tỉnh đã được Thủ tưởng Chính phủ tặng bằng khen và Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba.

Phương hướng nhiệm vụ chung của Hội Cựu chiến binh Việt Nam tỉnh Khánh Hòa từ nay đến 2012 là: Đoàn kết vận động các thế hệ cựu chiến binh phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tiềm năng đa dạng, luôn là lực lượng ‘trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới”, nâng cao chất lượng tổ chức, cán bộ và hiệu quả hoạt động; tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ X, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng xây dựng Hội trong sạch vững mạnh, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền và nhân dân trong tỉnh”./.


Phạm Thị Hồng Thu
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Khánh Hòa

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất