Thứ Hai, 7/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Chủ Nhật, 8/11/2009 21:4'(GMT+7)

Phước Sơn (Quảng Nam) vinh danh 17 tập thể và 53 cá nhân có nhiều đóng góp trong sự nghiệp phát triển các dân tộc thiểu số

Huyện Phước Sơn với dân số gồm 22.490 người, có 16 thành phần dân tộc sinh sống, trong đó chủ yếu là người Bhnong chiếm 62,2%. Trải qua các giai đoạn lịch sử, đồng bào dân tộc sinh sống tại đây đã giữ vững truyền thống đoàn kết, lao động cần cù, kiên cường đấu tranh để chiến thắng kẻ thù, mang lại nhiều chiến thắng vẻ vang qua các thời kỳ cách mạng.

Trong công cuộc đổi mới đất nước, đồng bào các dân tộc thiểu số thi đua thực hiện các chương trình xóa đói, giảm nghèo, giúp nhau phát triển sản xuất, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, tiếp tục củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Nền kinh tế địa phương tiếp tục tăng trưởng, GDP bình quân mỗi năm tăng từ 7 đến 8%, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội từng bước được xây dựng, nhiều công trình phát huy hiệu quả. Hệ thống điện, đường, trường, trạm được nâng cấp, mở rộng đáp ứng được phần nào nhu cầu của người dân.

Tại Đại hội, có 17 tập thể và 53 cá nhân điển hình được vinh danh và khen thưởng vì có nhiều đóng góp trong sự nghiệp phát triển các dân tộc thiểu số. Tỉnh ủy Quảng Nam trao tặng Ðại hội bức trướng với dòng chữ "Ðoàn kết, chung sức xây dựng quê hương giàu đẹp". Các đại biểu nhất trí thông qua Quyết tâm thư của đồng bào các dân tộc thiểu số trong huyện về việc tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước./.
 
TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất