Thứ Năm, 26/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 28/6/2012 16:58'(GMT+7)

Thái Nguyên: Tiếp tục thực hiện tốt việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng

Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Thái Nguyên Nguyễn Văn Kim phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Thái Nguyên Nguyễn Văn Kim phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Thái Nguyên vừa tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm và Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị khóa VIII về việc “Tăng cường mua và đọc báo, tạp chí của Đảng”. Đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tới dự và phát biểu chỉ đạo.

6 tháng đầu năm, công tác tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên đã tập trung triển khai học tập, quán triệt và thực hiện Kết luận Hội nghị Trung ương 3 và Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI), đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị và Đề án số 09 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Chỉ đạo tuyên truyền kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về ATK Thái Nguyên lãnh đạo kháng chiến, 122 năm Ngày sinh của Bác và đón nhận bằng Di tích lịch sử Quốc gia cho ATK Định Hóa - sự kiện văn hóa lớn nhất của tỉnh trong thời gian qua; tuyên truyền về biển đảo và năm Hữu nghị Việt - Lào…

Đến nay, toàn Đảng bộ đã mở được 540 lớp học Nghị quyết Trung ương 4 với 68.366/71.122 người được triệu tập, đạt 96,1%; các trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện và đảng bộ trực thuộc đã mở được 193 lớp bồi dưỡng với 18.093 lượt học viên.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Kim đã biểu dương sự cố gắng nỗ lực của đội ngũ cán bộ, những người làm công tác tuyên giáo các cấp, đồng thời nhấn mạnh những nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong 6 tháng cuối năm như: Động viên toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh ra sức thi đua hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2012; triển khai các bước còn lại của kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần NQTW4; việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" của các chi bộ cơ quan cần được duy trì hằng tháng lồng ghép với sinh hoạt chi bộ thường kỳ…

Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong việc tổ chức và triển khai thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW.


Mặc dù còn nhiều khó khăn về kinh tế, nhưng việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng ở Thái Nguyên trong suốt thời gian qua đã được duy trì đều đặn, đảm bảo cung cấp báo, tạp chí đến từng chi bộ đầy đủ, nhanh nhất có thể. Các đơn vị hành chính, sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước đều chấp hành nghiêm việc trích kinh phí để đặt mua và đọc báo, tạp chí của Đảng theo quy định. Nhờ đó, thông tin lãnh đạo, chỉ đạo được truyền tải nhanh, tạo sự đồng thuận trong xã hội, góp phần ổn định chính trị, phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội; đưa tiếng nói của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đồng thời tiếp thu thông tin phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người dân.

Đồng chí Nguyễn Văn Kim đã yêu cầu tiếp tục duy trì việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng theo quy định, chú trọng đẩy mạnh việc đọc và làm theo báo, tạp chí của Đảng, nâng cao hiệu quả việc sử dụng báo chí trong công tác tư tưởng của Đảng bộ.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Kim đã trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho 5 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức và triển khai thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW./.

Trần Thép
Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất